- Công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1,778 tỉ đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định sáng nay cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản đối với công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định (nhà máy đặt tại thôn Hữu Lộc, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ) số tiền 1,778 tỉ đồng.

{keywords}
Nhà máy tinh bột sắn

Cuối năm 2017, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Định phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra và phát hiện công ty không xây dựng kho chứa chất thải rắn sản xuất. Khoảng 100 tấn bã sắn để tại mặt bằng khu vực sản xuất và khoảng 300 tấn vỏ lụa tại khu đất trong khuôn viên nhà máy không có mái che, không chống thấm như cam kết trong phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Trong quá trình sản xuất, công ty không vận hành hệ thống xử lý nước thải theo quy trình trước khi cho nước thải đã xử lý thoát về kênh thủy lợi N phục vụ việc tưới tiêu, mà chỉ vận hành một số công đoạn. Công ty còn có hành vi lén xả nước thải ra sông La Tinh không đúng vị trí, tọa độ quy định đã phê duyệt,… gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài phạt tiền, UBND tỉnh Bình Định cũng đã đình chỉ hoạt động công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định và tước quyền sử dụng giấy phép xả nước thải thời hạn 3 tháng, buộc phải thực hiện các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường, lập hồ sơ báo cáo kết quả thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trình cơ quan có thẩm quyền kiểm tra. Ngoài ra, công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo với cơ quan đã phê duyệt trong thời hạn 90 ngày.

Bắc Ninh chi hơn nghìn tỷ, nhà máy cứ xả thải sát nhà dân

Bắc Ninh chi hơn nghìn tỷ, nhà máy cứ xả thải sát nhà dân

Mặc dù tỉnh Bắc Ninh đầu tư các dự án tổng kinh phí hơn nghìn tỷ đồng, người dân vẫn ngày đêm sống trong cảnh ô nhiễm.

Xả thải ra sông, phạt doanh nghiệp TQ 280 triệu đồng

Xả thải ra sông, phạt doanh nghiệp TQ 280 triệu đồng

Công ty của Trung Quốc bị xử phạt 280 triệu đồng vì xả thải chất thải có hàm lượng độc hại vượt nhiều lần so với quy định cho phép ra sông Ka Long.

Thanh Hoá: Phát hiện đường ống chôn ngầm xả thải

Thanh Hoá: Phát hiện đường ống chôn ngầm xả thải

Lực lượng chức năng phát hiện nước thải sau xử lý của công ty có màu đen, bốc mùi hôi thối khó chịu. 

Nuôi cá cạnh ống xả thải để cán bộ ăn thẩm định

Nuôi cá cạnh ống xả thải để cán bộ ăn thẩm định

Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang đang cho nuôi cá ngay ống xả thải của nhà máy giấy Lee&Man với mục đích "kiểm tra nước xả thải của nhà máy".

Huyền Trang