- Hà Nội có 187 điểm đen, khu vực ô nhiễm và bức xúc về môi trường, năm 2017 tổng số tiền phạt về vi phạm môi trường trên 16,5 tỷ đồng.

Thông tin đưa ra tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì chiều nay. 

{keywords}
Ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội trong buổi giao ban báo chí chiều nay 

Ông Lê Tuấn Định, Phó GĐ Sở TN&MT Hà Nội cho biết trong năm 2017, Hà Nội đã kiểm tra, thanh tra tại 2161 cơ sở, xử lý vi phạm hành chính 588 cơ sở với tổng số tiền phạt trên 16,5 tỷ đồng. Qua rà soát tại 21 quận, huyện, thị xã đã có 187 điểm đen, khu vực ô nhiễm và bức xúc về môi trường.

Lãnh đạo Sở TN&MT cho biết để phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu các nguồn phát sinh và kiểm soát các nguồn khí thải gây ô nhiễm, TP thực hiện việc trồng nhiều cây xanh, luỹ kế đến nay là hơn 500 nghìn cây xanh, đạt trên 50% mục tiêu chương trình; cắt tỉa hơn 20 nghìn cây bóng mát địa bàn thuộc phân cấp TP quản lý.

Hà Nội hiện có 10 trạm quan trắc tự động không khí và 1 xe quan trắc không khí tư động, với việc trồng cây xanh, di dời cơ sở sản xuẩt ô nhiễm…, hiện môi trường không khí các thông số các trạm quan trắc đo được ô nhiễm không khí đã giảm rất nhiều so với trước đây.

Hàng ngàn túi rác ken đặc dưới chân cầu Thăng Long

Hàng ngàn túi rác ken đặc dưới chân cầu Thăng Long

Chân cầu Thăng Long, đoạn qua xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội nhiều tháng nay luôn trong tình trạng ô nhiễm nặng nề do nhiều người xả rác xuống.

'Gửi rác Hương Khê đi Sài Gòn', hai vợ chồng bị phạt

'Gửi rác Hương Khê đi Sài Gòn', hai vợ chồng bị phạt

UBND thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) đã ra quyết định xử phạt đối với đôi vợ chồng treo rác thải lên thành tàu hỏa để tàu chở rác đi nơi khác.

Hà Nội bất ngờ bứng loạt núi rác ứ đọng, bốc mùi nhiều tháng

Hà Nội bất ngờ bứng loạt núi rác ứ đọng, bốc mùi nhiều tháng

Sáng nay, các cơ quan chức năng của thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội đã đồng loạt ra quân dọn những núi rác khổng lồ rải khắp thị xã trong suốt 4 tháng qua về bãi rác Xuân Sơn.

Sơn Tây: Rác bây giờ chất cao như núi, tấn công muôn nơi

Sơn Tây: Rác bây giờ chất cao như núi, tấn công muôn nơi

Thị xã Sơn Tây, Hà Nội đến nay rác vẫn chất đống như núi, ảnh hưởng trầm trọng cuộc sống của người dân.

Trần Thường