- Sáng nay, các tỉnh miền Tây Nam Bộ bắt đầu mưa và gió nhẹ. Cơ quan chức năng cũng khẩn trương di tản, người dân đến nơi an toàn. Trà Vinh đã cho các bộ, công viên chức nghỉ việc để ứng phó với bão. 

Tại huyện Trần Đề (Sóc Trăng), từ sáng sớm nhiều lực lượng như công an, quân đội, dân quân tự vệ đã đến khu vực ven biển di tản dân đến nơi trú ẩn.

{keywords}

{keywords}
Lực lượng chức năng di dân tại Sóc Trăng

Tại khu vực bến cá Mỏ Ó có 477 trẻ em, 185 người già và 816 phụ nữ phải di dời. Các lực lượng đã giúp đỡ, bế các cụ già, em nhỏ ra xe hết sức khẩn trương. Bên cạnh đó, nhiều gia đình đã chủ động tự di dời bằng xe máy, phương tiện cá nhân.

{keywords}
Hướng đi mới nhất của bão số 16

Thời điểm này, trời mưa nặng hạt. Ông Lê Minh Bảy, Bí thư huyên ủy Trần Đề cho biết, lực lượng y tế các xã, bệnh viện đa khoa huyện cũng đang trong tình trạng sẵn sàng để ứng phó và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ông Võ Thanh Quang Bí thư huyện ủy Cù Lao Dung (Sóc Trăng) cho biết, các lực lượng quân sự, công an, dân quân tự vệ cũng khẩn trương di dời 2.000 người dân tại năm xã tiếp giáp các cửa sông lớn về ba điểm trường học trên địa bàn để tránh trú bão.

{keywords}
Nhà cửa người dân được chằng, chống để ứng phó bão số 16

Tại Cà Mau, các huyện, thành của tỉnh đã di dời hơn 1.900/62.400 người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Ngoài ra, 3.113 tàu thuyền đã vào neo đậu để tránh bão số 16. Ngoài ra, Cà Mau đã hướng dẫn người dân chằng, chống được 38.588 nhà ở. Người dân đã thu hoạch 410 ha lúa, hiện đang thu hoạch 250 ha lúa và 80 ha tôm nuôi.

{keywords}

Tại Trà Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh này cho biết: "Cán bộ nhân viên của tỉnh sẽ được nghỉ từ chiều nay đến hết ngày mai để cùng gia đình ứng phó với bão để phòng các sự cố xảy ra. Tỉnh cũng tăng cường, huy động toàn bộ lực lượng có thể để ứng phó với bão”. 

Còn ông Trần Trung Hiền - Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh đang có mưa trên diện rộng.

Tuy nhiên mới chỉ là mưa nhỏ và gió nhẹ. Hiện Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Trà Vinh đang đi có mặt tại Duyên Hải và Cầu Ngang để kiểm tra các vùng biển xung yếu.

Bão số 16 liên tiếp mạnh thêm, nguy cơ vào sâu đất liền

Bão số 16 liên tiếp mạnh thêm, nguy cơ vào sâu đất liền

Vùng tâm bão có khả năng di chuyển thấp hơn, khi sang vùng biển phía Tây vẫn giữ cấp 9, giật cấp 11 nên sẽ ảnh hưởng rất sâu vào đất liền.

Bão số 16: Chủ tịch tỉnh ‘phê bình’ lãnh đạo huyện để người dân chủ quan

Bão số 16: Chủ tịch tỉnh ‘phê bình’ lãnh đạo huyện để người dân chủ quan

Trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 16 đang sắp đổ bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thấy người dân còn chủ quan trong công tác phòng chống đối với cơn bão cực mạnh này.

Bão giật cấp 15, miền Bắc thêm khí lạnh

Bão giật cấp 15, miền Bắc thêm khí lạnh

Bão Tembin đã vào biển Đông trở thành cơn bão số 16, đến tối nay, bão mạnh lên tới cấp 11-12, giật cấp 15.

Thủ tướng họp trực tuyến 19 tỉnh chống bão số 16

Thủ tướng họp trực tuyến 19 tỉnh chống bão số 16

Chiều tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chủ trì cuộc họp trực tuyến với 19 tỉnh Nam Bộ để ứng phó với bão số 16.

Tây Nam Bộ 'căng mình' chống bão số 16 sắp đổ bộ

Tây Nam Bộ 'căng mình' chống bão số 16 sắp đổ bộ

Dự báo nếu bão Tembin đổ bộ có sức gió trên cấp 10 trở lên, Tiền Giang sẽ sơ tán 40.000 người. Còn tỉnh Bến Tre sẽ cho học sinh, sinh viên nghỉ học. 

Hoài Thanh