- Siêu máy bơm’ hoạt động hết công suất khi mưa lớn xảy ra nhưng tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập như sông khiến người đi đường ngỡ ngàng.

Chiều nay, trận mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đã gây ngập nặng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). 

{keywords}
Dù 'siêu máy bơm' hoạt động, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập như sông

Theo ghi nhận của PV, cả tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập như sông. Nước mênh mông và sâu nửa mét khiến hàng loạt phương tiện chết máy, giao thông qua lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Điều đáng nói, tuyến đường này có lắp đặt hệ thống ‘siêu máy bơm’ với công suất 27.000 - 96.000m3/h giúp đường không ngập do mưa.

“Mùa mưa năm ngoái chúng tôi đi lại tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh không còn chịu cảnh ngập; thế nhưng hôm nay, chỉ mới cơn mưa đầu mùa đã phải...lội sông. Không biết siêu máy bơm có hoạt động hay không?”- anh Minh Tân (ngụ quận Bình Thạnh) thắc mắc. 

{keywords}
Hàng loạt phương tiện chết máy

Liên quan đến trận ngập này, ông Nguyễn Tăng Cường – Giám đốc Công ty Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, ngay khi trận mưa lớn diễn ra, nhân viên công ty đã nhấn nút vận hành máy bơm hút nước chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Theo ông, mưa lớn nước từ các hướng cuốn theo rác thải đồn về đường Nguyễn Hữu Cảnh. Rác với khối lượng lớn đã bít miệng ống cống khiến việc bơm nước gặp khó khăn. 

{keywords}
Nước ngập bên ngoài đường Nguyễn Hữu Cảnh, 'tấn công' 1 garage ô tô 

“Cơn mưa quá lớn, không tài nào giải quyết ngập ngay tức khắc được. Mưa ngớt thì máy bơm hút hết nước trong vòng 30 phút. Tôi cho là  máy bơm đã chống ngập thành công theo hợp đồng công ty ký với UBND TP.HCM và phù hợp với quy định của Bộ Xây dựng”- ông Cường quả quyết.

Ông lý giải, trong tiêu chuẩn ký kết, đánh giá thời gian khi cơn mưa tạnh và tuyến đường ngập kéo dài không quá 30 phút và trên mặt đường nước đọng lại không cao hơn 10cm thì đó không gọi là ngập.

Siêu máy bơm bất lực giải cứu ‘rốn ngập’ Sài Gòn do có người phá hoại?

Siêu máy bơm bất lực giải cứu ‘rốn ngập’ Sài Gòn do có người phá hoại?

Chủ đầu tư cho biết siêu máy bơm bất lực giải cứu “rốn ngập” Nguyễn Hữu Cảnh có thể do có người phá hoại.

Cống bị tắc, siêu máy bơm bất lực giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn

Cống bị tắc, siêu máy bơm bất lực giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn

 Dù 'siêu máy bơm' hoạt động nhưng không thể giải cứu 'rốn ngập' ở Sài Gòn.

Siêu máy bơm giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn trong trận mưa lớn

Siêu máy bơm giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn trong trận mưa lớn

Tại “rốn ngập” Nguyễn Hữu Cảnh, người dân không còn chịu cảnh bì bõm lội nước vì “siêu máy bơm” chính thức được vận hành.

Siêu máy bơm giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn trong hơn một tiếng

Siêu máy bơm giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn trong hơn một tiếng

Sau khi đo mực nước ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh sâu 65 cm, chủ đầu tư đã cho vận hành máy bơm ‘khủng' trong vòng 65 phút thì hút cạn nước…

Tuấn Kiệt