- Sau những lần thử nghiệm khá thành công, hệ thống máy bơm thông minh của Tập đoàn Quang Trung đã được TP.HCM ký hợp đồng.

Sáng nay, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chứng kiến lễ ký hợp đồng nguyên tắc chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh đối với công trình máy bơm công suất lớn giữa Trung tâm điều hành chống ngập TP.HCM và Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung.

{keywords}
Lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc hệ thống bơm thông minh trên đường Nguyễn Hữu Cảnh diễn ra sáng nay

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đánh giá rất cao nỗ lực, nhiệt huyết của công ty Quang Trung trong việc chống ngập cho thành phố.

Theo hợp đồng được ký kết, chủ đầu tư chính thức giao cho TP.HCM dịch vụ xử lý chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh; loại hợp đồng khoán trọn gói và giá trị hợp đồng cho thuê sẽ được nêu cụ thể trong hợp đồng chính thức.

Hợp đồng đặt ra yêu cầu đảm bảo đường Nguyễn Hữu Cảnh không ngập theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng (mực nước nhỏ hơn 0,1 m). Thời gian thực hiện hợp đồng từ ngày 2/10-31/12/2017 và có thể gia hạn theo yêu cầu. Phạm vi thực hiện trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn từ Điện Biên Phủ đến Võ Duy Ninh.

{keywords}
Hệ thống máy bơm "khủng" của Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung 

Trao đổi với PV VietNamNet sau khi ký hợp đồng, ông Nguyễn Tăng Cường- Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung cho biết: sau nhiều lần thử nghiệm thành công, bắt đầu từ hôm nay máy bơm thông minh sẽ chính thức vận hành.

“Tôi rất vui khi TP đã thừa nhận công trình phát huy phần nào tác dụng tốt và ký hợp đồng để máy bơm chính thức hoạt động. Tôi cam đoan đường sẽ hết ngập”- ông Cường nói và cho biết sẽ không để đường ngập nặng mới bơm như trước nữa. 

Thay vào đó, khi trời mưa và hệ thống cống đường Nguyễn Hữu Cảnh đầy nước, máy bơm thông minh sẽ vận hành đẩy nước ra sông Sài Gòn với công suất vô cấp, có thể đạt từ 27.000- 96.000 m3 mỗi giờ. 

Siêu máy bơm giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn trong hơn một tiếng

Siêu máy bơm giải cứu 'rốn ngập' Sài Gòn trong hơn một tiếng

Sau khi đo mực nước ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh sâu 65 cm, chủ đầu tư đã cho vận hành máy bơm ‘khủng' trong vòng 65 phút thì hút cạn nước…

Tận mắt xem máy bơm khổng lồ đẩy nước ở "rốn ngập" nhất Sài Gòn

Tận mắt xem máy bơm khổng lồ đẩy nước ở "rốn ngập" nhất Sài Gòn

Sau 15 phút vận hành, “siêu máy bơm” của Công ty CP cơ khí Quang Trung đã hút sạch nước ngập từ 0,3- 0,4m trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

‘Siêu máy bơm’ chống ngập cho Sài Gòn

‘Siêu máy bơm’ chống ngập cho Sài Gòn

Một tổ hợp máy bơm thông minh với công suất cực lớn đang được chế tạo để phục vụ cho việc thí điểm chống ngập cho TP Hồ Chí Minh.

Tuấn Kiệt