- Huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thu hồi hơn 8,7 tỷ đồng đối với 512 trường hợp sai đối tượng đền bù sau sự cố môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây ra.

UBND huyện Bố Trạch cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo kiểm điểm và có hình thức kỷ luật đối với nhiều tập thể, lãnh đạo xã Hải Trạch trong quá trình chỉ đạo, giám sát và không thực hiện đúng quy định của pháp luật về việc rà soát, thẩm định bồi thường sự cố môi trường biển để xảy ra sai phạm.

{keywords}
Xã Hải Trạch chi sai 512 đối tượng với số tiền hơn 8,7 tỷ đồng

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện vừa ký thông báo giải quyết tố cáo hàng loạt sai phạm tại xã Hải Trạch trong công tác đền bù sự cố môi trường biển.

Kết quả rà soát có 512 trường hợp sai đối tượng chi trả. UBND huyện đã ban hành các quyết định thu hồi hơn 8,7 tỷ đồng. Trong đó đã thu hồi hơn 8,5 tỷ đồng/510 đối tượng.

Việc chi trả sai này là do tổ thẩm định 7 thôn, hội đồng thẩm định xã. Người chịu trách nhiệm trực tiếp là Chủ tịch UBND xã và Phó chủ tịch HĐND xã, tổ trưởng tổ thẩm định của các thôn.

Không chỉ thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định dẫn đến chi trả sai đối tượng, khi tiến hành họp dân, lãnh đạo 7 thôn còn thu tiền của các đối tượng được hưởng đúng san sẻ lại cho các đối tượng kê khai sai, mức thu từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng.

Tổng số tiền thu tại 7 thôn gần 4 tỷ; tổng số tiền đã chi trên 3,7 tỷ. UBND huyện đang chỉ đạo hoàn trả lại hơn 3,5 tỷ đồng cho các cá nhân bị thôn thu sai.

Đề nghị kỷ luật hàng loạt lãnh đạo xã, thôn

UBND huyện đề nghị xem xét có hình thức kỷ luật đối với ông Hồ Minh Lợi, Bí thư Đảng ủy xã; bà Phan Thị Ánh Nguyệt, Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Duy Huy, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng thẩm định xã; ông Nguyễn Duy Hùng, Chủ tịch MTTQVN xã, thành viên hội đồng thẩm định.

Ngoài ra, có hình thức kỷ luật đối với ông 2 cán bộ tư pháp xã và 1 Phó chủ tịch Hội Nông dân xã.

7 trưởng thôn và 7 bí thư chi bộ, thành viên tổ thẩm định của 7 thôn do không thực hiện đúng quy định của pháp luật về rà soát, thẩm định bồi thường sự cố môi trường biển, để xảy ra sai phạm.

Trao đổi với VietnamNet, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Ai làm sai thì sẽ bị kỷ luật, tuy nhiên không có việc trục lợi, ở đây chỉ có thu của người được bồi thường để san sẻ cho người không được bồi thường. Chúng tôi đã thu hồi và trả lại đúng đối tượng”

Quan chức thị trấn lập hồ sơ khống nhận tiền tỉ đền bù

Quan chức thị trấn lập hồ sơ khống nhận tiền tỉ đền bù

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Mỹ điều tra một số cán bộ UBND thị trấn Phù Mỹ có dấu hiệu tham ô tài sản.

4 quan xã bị kỷ luật vì vi phạm trong đền bù sự cố môi trường biển

4 quan xã bị kỷ luật vì vi phạm trong đền bù sự cố môi trường biển

4 lãnh đạo xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vừa bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm quản lý trên lĩnh vực đất đai, vi phạm trong đền bù sự cố môi trường biển.  

Giật mình đền bù 'đất vàng' Thủ Thiêm, 1 mét bằng 3 bát phở

Giật mình đền bù 'đất vàng' Thủ Thiêm, 1 mét bằng 3 bát phở

Người dân khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM cho biết, họ được đền bù để lấy mặt bằng xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm với giá rẻ mạt.

Trích tiền đền bù Formosa đi du lịch: Chủ tịch Quảng Bình lên tiếng

Trích tiền đền bù Formosa đi du lịch: Chủ tịch Quảng Bình lên tiếng

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo làm rõ vụ xã trích tiền đền bù sự cố Formosa đi du lịch.

Tàu vỏ thép 20 tỷ rỉ sét: Công ty đóng tàu 'cự tuyệt' đền bù

Tàu vỏ thép 20 tỷ rỉ sét: Công ty đóng tàu 'cự tuyệt' đền bù

Liên quan vụ tàu vỏ thép rỉ sét, công ty và ngư dân không tìm được tiếng nói chung, buộc phải đưa ra tòa xét xử.

H.Sâm