- Ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch tỉnh phê bình lãnh đạo huyện vì tổ chức họp HĐND trước lúc bão số 3 vào là đúng, không oan. 

Ông Chính chia sẻ, việc Chủ tịch tỉnh phê bình, đây cũng là lần đầu tiên và là bài học để huyện rút kinh nghiệm sâu sắc. Lãnh đạo HĐND xin nhận trách nhiệm về vấn đề này.

{keywords}
Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng kiểm tra công tác phòng chống bão lũ

Theo ông Chính, không phải huyện Quảng Xương cố tình không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, mà trước đó một ngày (tức 17/7) HĐND huyện đã tổ chức họp.

Mãi đến chiều muộn cùng ngày, văn bản chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh mới về đến huyện. Do đó, lãnh đạo HĐND và UBND huyện quyết định sáng hôm sau (tức 18/7) vẫn tổ chức họp phiên bế mạc, các nội dung được rút ngắn lại, không trình bày dài dòng.

“Theo chương trình của kỳ họp, lẽ ra cuộc họp sẽ được tổ chức cả ngày nhưng do rút gọn nội dung nên chỉ nửa buổi sáng là xong, vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung công việc, đồng thời kết hợp triển khai công tác phòng, chống cơn bão số 3 theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

Sau khi kết thúc họp, lãnh đạo huyện và cán bộ các phòng, ban chức năng đều xuống tận địa bàn chỉ đạo và hỗ trợ bà con chống bão thì đúng lúc Chủ tịch tỉnh đi kiểm tra”, ông Chính nói.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sáng qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã kiểm tra công tác phòng tránh bão số 3 tại huyện Quảng Xương.

Thời điểm này huyện đang họp HĐND, không tập trung vào công tác phòng chống bão lụt nên đã bị ông Xứng phê bình. 

Bão số 3: Hà Tĩnh sơ tán ngàn dân, nơm nớp lo đê Lộc Hà lại vỡ

Bão số 3: Hà Tĩnh sơ tán ngàn dân, nơm nớp lo đê Lộc Hà lại vỡ

Nhiều huyện ven biển ở Hà Tĩnh đã di chuyển lượng lớn người dân đến các khu vực an toàn, bắt đầu ứng phó với cơn bão số 3.    

Họp HĐND lúc bão sắp đổ bộ, lãnh đạo huyện bị phê bình

Họp HĐND lúc bão sắp đổ bộ, lãnh đạo huyện bị phê bình

Huyện Quảng Xương họp HĐND, không tập trung vào công tác phòng chống bão nên đã bị Chủ tịch tỉnh phê bình.

Bão số 3: Thanh Hóa chạy cắt lúa non, Hải Phòng điều xe thiết giáp

Bão số 3: Thanh Hóa chạy cắt lúa non, Hải Phòng điều xe thiết giáp

Lãnh đạo nhiều tỉnh hoãn họp, người dân hối hả chạy cắt lúa non, TP Hải Phòng khẩn cấp điều xe thiết giáp để chuẩn bị ứng phó với bão số 3.

Hàng loạt chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến do bão số 3

Hàng loạt chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến do bão số 3

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) khiến các hãng hàng không phải điều chỉnh hàng loạt chuyến bay. Nhiều chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến.   

Lê Dương