Vật lạ trong dạ dày con lợn được cho là viên cát lợn, theo đồn đoán của nhiều người thì đây là loại thuốc quý chữa được bách bệnh. 

Ông Lương Văn Linh (sinh năm 1963) trú quán tại xóm 1, xã Đặng Sơn (Đô Lương, Nghệ An) là chủ nhân sở hữu “vật lạ” đang gây xôn xao.

{keywords}

Ông Lương Văn Linh cầm “vật lạ” được cho là cát lợn trị bách bệnh.

Theo lời ông Linh, ngày 14/9, nhà ông có quyết định mổ thịt con lợn nái đã nuôi trong chuồng suốt 13 năm. Vô tình khi mổ, ông phát hiện một vật lạ nằm trong dạ dày lợn nhưng không biết là gì nên ông không để ý.

Sau đó, nghe một số người hàng xóm đồn đoán đây có thể là viên cát lợn, ông mới tìm hiểu trên mạng và cho rằng đây là “cục Lộc”, nghĩa là viên cát lợn quý hiếm mà người ta vẫn đồn là chữa được bách bệnh, trong đó có bệnh ung thư.

{keywords}

“Vật lạ” này có hình bầu dục, lông cứng và dai như lông lợn, có màu nâu lẫn trắng đen

Vật được cho là viên cát lợn này hình bầu dục, nặng 0,5kg, bên ngoài có lông trông giống như các lông lợn được liên kết lại với nhau, màu nâu lẫn đen trắng.

Ông Linh cho hay, sau vài ngày ông phát hiện ra “vật lạ” này, có 2 người lạ mặt tới tìm hiểu và ra giá 1 tỷ đồng nhưng ông không đồng ý bán. 

Ngay sau đó, có thêm một nhóm người đến nhà ông và tự giới thiệu là từ TP.HCM bay ra và trả giá cho vật này lên tới 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Linh cho biết ông vẫn không đồng ý bán và đang giữ lại vật lạ.

Cát lợn được gọi là trư cát hoặc trư sa cát lợn. Theo các nhà khoa học nó là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian. Đặc tính của cát lợn là vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc có tác dụng đối với tâm và can, được cho là có giá trị kinh tế, giá trị y học, chữa bệnh.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu hiện chưa có tài liệu, bằng chứng hay thông tin chính thống nào nói về giá trị kinh tế cũng như giá trị y khoa của cát lợn. Vì thế, người dân cần lưu ý nhờ chuyên gia đánh giá nếu có ý định mua cát lợn hay lưu giữ nó.

Theo báo Nghệ An