- Bé gái bị bỏng nặng ở miệng và cằm khi được gửi cho hàng xóm giữ. Trong khi nữ bảo mẫu giải thích chỉ là tai nạn thì mẹ bé lại nghi ngờ đó là cố ý.

Công an điều tra bảo vệ dâm ô bé gái 5 tuổi ở trường mầm non

Hai bé không chịu ăn bị bảo mẫu đánh đập, tát té ngửa

10 ngày từ khi bị bỏng ở vùng miệng và cằm, bé gái Nguyễn Hoàng Ngân (18 tháng tuổi) vẫn đang điều trị ở khoa Bỏng – Tạo hình bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Theo bác sĩ, bé nhập viện lúc 20h ngày 15/9 trong tình trạng bỏng vùng miệng và cằm độ 2, độ 3, tỉ lệ 1%, không bỏng thực quản và hô hấp. Do bé không ăn được nên được đặt sonde dạ dày, hỗ trợ hô hấp, chích kháng sinh, bù dịch, giảm đau, thay băng, chăm sóc vết bỏng.

{keywords} 
Bé gái bị bỏng độ 3, chủ yếu ở vùng miệng và cằm

Khai thác bệnh sử, bác sĩ (BS) được biết bé bị bỏng nước sôi, nhưng chưa rõ loại nước gì, tuy nhiên, vì bỏng độ 3 nên nước đó phải rất sôi.

Chị Nguyễn Thị Lài (35 tuổi, mẹ bệnh nhi, tạm trú ở Ấp Mới 2, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) cho hay, qua 10 ngày điều trị bỏng, bé từ 11 kg nay còn 9 kg và tâm lý vẫn hoảng sợ.

Chị Lài kể, lúc 18h30 ngày 15/9, sau khi kết thúc công việc ở công ty may, chị tới đón con gái ở nhà trẻ tư tại Ấp Mới 2, xã Trung Chánh thì nhận thấy bé bị sưng miệng, cằm do bỏng nên vội đưa tới phòng khám kiểm tra.

BS ở đây bảo bé bỏng độ 3, rất nguy hiểm nên đưa tới Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây, bé phải nằm 8 ngày trong phòng cách ly.

“Cô giáo nói bé bỏng nước sôi do cốc nước từ trên cao đổ xuống, nhưng nếu vậy thì bé phải bị bỏng cả người hoặc tay chân, chứ không thể chỉ bỏng ở quanh miệng và cằm được” – chị Lài nói.

Theo lời người mẹ này, thời điểm tới đón con, nhà cô giáo đang ăn lẩu.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Lài và con gái ở bệnh viện Nhi đồng 1

Chị Lài cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, chủ nhà trẻ có đóng 2 triệu viện phí. Tiếp đó, có đưa cho người dọn vệ sinh cầm lên 1 triệu, dù chị Lài không muốn nhận nhưng bà này bỏ về, chị không trả tiền lại được. Mấy ngày sau họ lại đưa tiếp 1 triệu nhưng chị không nhận.

Người mẹ này nói, đã gửi con gái ở cơ sở giữ trẻ gần 1 năm. Mỗi tháng đóng từ 2,5 – 2,6 triệu đồng. 

“Từ khi bé nằm viện, tôi phải nghỉ việc ở công ty để chăm con. Khi bé xuất viện, tôi sẽ phải ở nhà 1 năm để chăm sóc cho con, giúp tâm lý bé trở lại bình thường. Tôi mong chủ cơ sở giữ trẻ phải có trách nhiệm với con tôi” – chị Nguyễn Thị Lài phản ánh.

"Chỉ là tai nạn"

Điểm giữ trẻ gia đình mà chị Lài phản ánh ở Ấp Mới 2, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn. Chủ căn nhà cấp 4 là vợ chồng Nguyễn Anh Tuấn (49 tuổi), chị Nguyễn Thị Mỹ Nga (32 tuổi). Trong nhà còn có bà Lê Thị Hòa (61 tuổi, mẹ của bà Nga).

Chị Nga cho rằng chị không mở điểm nhận giữ trẻ như lời chị Lài nói, mà người mẹ (bà Hòa) ở nhà không có việc gì nên chỉ giữ giúp 2 đứa trẻ, trong đó 1 bé là con của người cháu, bé còn lại là con của chị Lài.

“Chị Lài chủ động tới nhà tôi nhờ giữ cháu giúp vì nói đi làm công nhân nên không ai giữ cho. Chính chị ấy năn nỉ gia đình tôi. Vì nghĩ là hàng xóm láng giềng nên mẹ tôi mới giữ giúp bé Ngân. Mỗi tháng chị Lài đưa cho mẹ tôi khoảng 1,5 triệu đồng bao gồm tất cả các khoản, chứ lấy đâu ra 2,5 triệu như chị Lài nói” – chị Mỹ Nga phản hồi.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Mỹ Nga nói về lúc bé Ngân bị bỏng

Nói về sự việc bé gái bị bỏng, chị Nga cho rằng, bé gặp tai nạn khi với tay làm cốc nước sôi đang để trên bàn khiến nước đổ vào miệng và cằm.

“Tôi lấy cốc nước sôi để pha sữa cho bé. Cốc nước để trên chiếc bàn nhỏ, cao ngang với Ngân, cái chân lại khập khiễng, nên khi bé với tay thì cốc nước đổ” – chị Nga phân trần.

Theo lời người này, lúc cốc nước đổ, bé Ngân mặc áo dài, phần cổ vào người được áo che, nên chỉ bỏng quanh miệng và cằm. Sau đó, chị cũng cởi áo bé ra, ngâm vào nước lạnh, nên vết bỏng không lan rộng.

Việc không đưa bé đi cấp cứu ngay là do chị này cuống và cũng muốn chờ mẹ bé về rồi đưa đi, chứ không lại nghĩ việc bé bỏng bước sôi có gì khuất tất.

“Tôi gọi cho chị Lài ít nhất 20 cuộc điện thoại để thông báo sự việc nhưng mẹ bé không bắt máy” – chị Nga nói. Về vấn đề này, chị Lài lại nói không có cuộc điện thoại nào từ nữ bảo mẫu.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Nga nói rằng ngoài việc cùng chị Lài đưa bé lên bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu, còn đóng tiền viện phí 2 triệu, đưa cho mẹ bé 1 triệu đồng và mua tã, sữa chi bé, mua cơm hàng ngày cho chị Lài.

3 người trong nhà cũng thay nhau lên thăm bé. Bà Hòa còn ở mấy ngày tại BV, cùng chị Lài chăm lo cho bé Ngân.

“Việc bé Ngân bị bỏng là tai nạn không ai mong muốn, gia đình tôi cũng lấy làm tiếc về sự việc và cũng đã lo lắng, chăm sóc cho bé. Gia đình mong muốn giải quyết nhẹ nhàng giữ 2 bên nhưng chị Lài không chịu và nói để công an giải quyết” – chị Nga cho biết.

Ông Nguyễn Anh Tuấn nói gia đình sẵn sàng lo chi phí chữa trị cho bé Ngân và khi bé xuất viện, sẽ hỗ trợ thêm 1 khoản để lo cho bé. Tuy nhiên, thái độ của chị Lài trong sự việc này là “không bình thường”.

“Cái gì cũng có giới hạn. Không lẽ chị Lài nói ở nhà 1 năm để chăm con mà gia đình tôi phải chu cấp cho 2 mẹ con trong thời gian đó. Nhà tôi cũng khó khăn chứ không dư giả gì” – ông Tuấn cho biết.

VietNamNet đã liên hệ với UBND xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn để nắm rõ sự việc. Tuy nhiên, chủ tịch xã bận việc, không có ở trụ sở. PV đã để lại câu hỏi và xã Trung Chánh nói sẽ phản hồi sau.

Vụ bảo kê ở chợ Long Biên: Tận thu cả mặt bể nước cứu hỏa

Vụ bảo kê ở chợ Long Biên: Tận thu cả mặt bể nước cứu hỏa

Mặt bể nước phục vụ PCCC tại chợ Long Biên bị xé lẻ thành từng ô để "bán" cho các hộ kinh doanh với thời hạn 12 tháng.

Hà Nội: Tìm thấy thi thể người mẹ trẻ mất tích cùng con 7 tháng tuổi

Hà Nội: Tìm thấy thi thể người mẹ trẻ mất tích cùng con 7 tháng tuổi

Được người nhà thông báo mất tích cùng con trai 7 tháng tuổi hai hôm trước, trưa nay người thân tìm thấy thi thể nạn nhân trên sông Hồng.

Tài xế Lexus tử vong: CSGT được dừng xe trên cao tốc ở vị trí nào?

Tài xế Lexus tử vong: CSGT được dừng xe trên cao tốc ở vị trí nào?

CSGT chỉ được dừng phương tiện tại điểm đầu, điểm cuối của đường cao tốc; trạm thu phí, trạm dừng nghỉ; các đoạn đường nhánh ra, vào cao tốc.

Bị dân quân phường 'dằn mặt' tội để xe trong trụ sở phường quá lâu

Bị dân quân phường 'dằn mặt' tội để xe trong trụ sở phường quá lâu

Thấy anh M.V.K để xe trong trụ sở UBND phường quá lâu, một dân quân của phường này đã xịt lốp buộc anh K. phải dắt bộ.

Triệu tập 3 người vụ bé trai bị trói vào gốc cây gần công viên Thống Nhất

Triệu tập 3 người vụ bé trai bị trói vào gốc cây gần công viên Thống Nhất

Công an phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, HN) đã triệu tập 3 người liên quan đến vụ trói cháu bé vào gốc cây ở gần công viên Thống Nhất.

Văn Đức