- Sáng nay, người thân mang di ảnh mẹ con chị Phạm Thị Hiếu đến BV Đa khoa Bắc Quảng Bình vì cho rằng các cơ quan chức năng chậm trễ công bố nguyên nhân tử vong bất thường.

Khoảng 8h30, những người này kéo đến tầng 3 - khu nhà điều hành của BV Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đòi đối thoại với bệnh viện với thái độ ôn hòa. Sự việc cũng đã lôi kéo hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi. 

{keywords}

Gia đình mang di ảnh mẹ con sản phụ tới bệnh viện 

Lực lượng chức năng của thị xã Ba Đồn đã kịp thời có mặt tại hiện trường để giữ an ninh trật tự.

Làm việc với gia đình nạn nhân, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Giám đốc BV cho biết sự việc xảy ra vừa qua hoàn toàn không ai mong muốn. Đại diện của BV cũng đã nhiều lần tổ chức thăm hỏi, an ủi, động viên và chia sẻ mất mát với gia đình. Kết quả cuối cùng vẫn đang chờ kết luận từ phía các cơ quan chức năng. Phía bệnh viện cũng mong muốn gia đình giảm bớt bớt căng thẳng.

Tình hình tạm lắng xuống, nhưng khoảng 1 giờ sau sau người nhà sản phụ và nhiều người dân tiếp tục kéo lên khoa Sản. 

Được các cơ quan chức năng làm công tác tư tưởng và trấn an, đến 11h trưa người nhà của sản phụ Hiếu và người dân đã ra về.

Theo một số người nhà nạn nhân, họ mang di ảnh đến bệnh viện vì cho rằng cơ quan chức năng chậm trễ công bố nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Hiếu.

Mẫu tử thi sản phụ Phạm Thị Hiếu đã được chuyển ra Viện Khoa học hình sự để giám định pháp y và vẫn chưa có kết quả. 

“Chúng tôi cũng mong sớm có kết quả để công bố nguyên nhân sản phụ tử vong nhưng phải đợi kết quả từ Trung ương chuyển vào”, một cán bộ Công an thị xã Ba Đồn cho biết.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình

Như VietnamNet đã thông tin, khoảng 2h sáng 24/9, sản phụ Phạm Thị Hiếu, (SN 1988) ở thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch) được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình để sinh.

Sau vài giờ vào phòng đẻ, chị Hiếu rơi vào tình trạng nguy kịch rồi tử vong. Con trai chị Hiếu sau đó tử vong tại BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới sau 2 ngày cấp cứu.

Hải Sâm