Tại ngã tư này, nhiều người không biết rẽ như thế nào để không vi phạm luật giao thông.

Cư dân mạng đang chia sẻ hình ảnh về “ma trận” giao thông tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Nguyên Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội). 

Hình ảnh này nhận được rất nhiều ý kiến cho rằng, cách cắm biển, đặt đèn, phân làn ở nút giao này đang “đánh đố” người đi đường. Nhiều người cũng cho rằng mình đã bị “bắt oan” tại ngã tư này.

Mới đây, một người dùng facebook có tên “Minh Tran” chia sẻ một số hình ảnh các phương tiện tham gia giao thông ở nút giao Nguyễn Xiển rẽ đi Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Trong bức ảnh có chú thích hướng đi sẽ không bị CSGT xử lý và hướng đi bị xử lý.

{keywords}

Bức ảnh chỉ hướng đi từ đường Nguyễn Xiển hướng ra đường Nguyễn Trãi của người dùng “Minh Tran” được chia sẽ rộng rãi trên facebook. (Ảnh: Facebook Minh Tran).

Cụ thể, nếu phương tiện rẽ ở làn đường thuộc lòng đường Nguyễn Xiển (hướng vạch chỉ đỏ trong ảnh 1) sẽ bị cảnh sát giao thông xử lý. Còn rẽ vào đoạn đường xén vỉa hè (hướng vạch chỉ xanh trong ảnh 1) sẽ không bị xử lý.

Những hình ảnh “Minh Tran” chia sẻ sau đó thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều ý kiến phân vân, không biết rẽ như thế nào để không vi phạm luật giao thông. Nhiều người cũng tỏ ra bức xúc cho rằng biển báo giao thông tại đây đang “bẫy” người đi đường.

{keywords}

Phương tiện (vòng màu xanh - ảnh trên) di chuyển vào làn đường chuyển hướng trên đường Nguyển Xiển vào đường Nguyễn Trãi phải tuân thủ đèn tín hiệu (vòng trong màu đỏ). Có ý kiến cho rằng, khi di chuyển vào làn chuyển hướng đường Nguyễn Xiển người điều khiển phương tiện khó quan sát đèn tín hiệu. Tuy nhiên vẫn phải tuân dừng phương tiện trước vạch kẻ ngang nếu gặp đèn đỏ (ảnh dưới).

“Có lần di chuyển từ Nguyễn Xiển ra Nguyễn Trãi, tôi thấy rất đông người dân di chuyển vào đoạn đường xén vỉa hè mà không bị CSGT dừng xe. Lúc này, tôi di chuyển vào làn đường chuyển hướng của Nguyễn Xiển vào Nguyễn Trãi. Tôi cứ nghĩ là được rẽ phải như những người lưu thông trên đường xén vỉa hè vì hai đoạn đường này có vòng cua song song nhau, nhưng ai ngờ tôi CSGT yêu cầu dừng xe vì lỗi vượt đèn đỏ.

Lúc đó tôi không thấy đèn đỏ vì khi di chuyển xe vào làn đường chuyển hướng sang đường Nguyễn Trãi, nhìn về phía trước tôi không hề có đèn tín hiệu. Nếu muốn nhìn đèn tín hiệu thì tôi phải nhìn chếch sang trái một góc rất lớn, như thế thì rất nguy hiểm”, chị Nhật Nguyệt (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ với chúng tôi về khó khăn của chị khi lưu thông qua ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển.

{keywords}

Nhiều người cho biết, đoạn đường xén trông giống như vỉa hè nên không dám đi vào.

Cũng lúng túng như chị Nguyệt, một số ý kiến cho rằng, dù được đổ bê tông nhưng đường xén vỉa hè (hướng vạch chỉ xanh trong ảnh 1) vẫn khá giống với vỉa hè nên người điều khiển phương tiện không dám đi vào.

“Trông như cái vỉa hè, đi vào có khi lại bị bắt vì tội đi lên vỉa hè”, người dùng facebook có tên “Nguyễn Như…” bình luận.

Ngoài ra, một số ý kiến khác nêu ý kiến, biển chỉ dẫn phân làn đường ở hướng Nguyễn Xiển đi Nguyễn Trãi có điểm bất cập. Việc đặt biển cạnh hầm đi bộ khiến lái xe mất tầm nhìn về làn đường rẽ phải đi Nguyễn Trãi. Ngoài ra, tại điểm rẽ vào đường xén vỉa hè, không có biển hướng dẫn người dân được phép rẽ phải khi có đèn đỏ.

{keywords}

Nếu xuất phát từ các hướng A-B-C-D thì đi theo nét đứt màu vàng là đúng luật (mũi tên đỏ chỉ hướng đi); Đi theo nét màu xanh coban là sai luật. Hình ảnh về hướng lưu thông ở ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến –Nguyên Xiển được nhiều người đánh giá như “ma trận” giao thông. (Nguồn Facebook)

Không chỉ gặp khó khăn trong việc di chuyển tại điểm rẽ Nguyễn Xiển đi Nguyễn Trãi, nhiều ý kiến còn cho rằng, việc lưu thông ở ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Nguyên Xiển phức tạp như “ma trận” giao thông. Nếu tài xế không chú ý hoặc không tinh tường về luật rất dễ vi phạm luật giao thông.

{keywords}

Nhiều người tham gia giao thông không rõ cột đèn tín hiệu giữa đường Khuất Duy Tiến và đoạn đường xén vỉa hè (đường ưu tiên) sử dụng để điều tiết giao thông cho phần đường nào.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của PV, tại đoạn rẽ phải từ Khuất Duy Tiến vào đường Nguyễn Trãi (hướng về quận Hà Đông) xuất hiện một cột đèn tín hiệu nằm giữa đường Khuất Duy Tiến và đường xén vỉa hè. Nhiều người đặt câu hỏi, chiếc đèn tín hiệu này được sử dụng để điều tiết giao thông cho phần đường nào?

{keywords}

Rất nhiều ý kiến cho rằng, lực lượng chức năng nên đặt biển chỉ dẫn các phương tiện được phép lưu thông khi có đèn đỏ trước đầu vào 4 đoạn đường xén vỉa hè (đoạn đường ưu tiên) ở nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển để tránh lúng túng cho người tham gia giao thông.

Trung tá Đinh Công Thành - Phó Đội Trường Đội CSGT số 7 cho biết, cơ quan này sẽ khảo sát, nghiên cứu hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn… và việc phân luồng giao thông tại nút giao thông Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển, nếu thấy bất cập sẽ kiến nghị với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý.

Nhiều người dân cũng phản ánh việc lưu thông tại nút ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển rất bất hợp lý.

Cụ thể như sau: Nếu đi từ Ngã Tư Sở theo hướng Hà Đông, nhiều người phải chờ 2 lượt đèn đỏ ở nút ngã tư này mới rẽ được vào phố Hạ Đình. Việc di chuyển trên khiến người tham gia giao thông mất nhiều thời gian và gây ùn tắc nghiêm trọng tại nút ngã tư vốn được cho là phức tạp nhất Thủ đô.

(Theo Dân Việt)