- Hung thủ Đặng Văn Tuấn khai nhận chi tiết hành vi phạm tội. Ngoài ra nhiều thông tin hé lộ sự thật đến khó tin xung quanh vụ án gây xôn xao dư luận này.

Mối quan hệ kỳ lạ trong 1 gia đình

Dẫn hung thủ vụ 'bao tải chứa xác' đi tìm đầu nạn nhân

Chiều 1/10 cơ quan công an áp giải Đặng Văn Tuấn đến khu vực đất trống ở Q.6, TP.HCM để tìm phần đầu của bà H. Nguồn tin nói rằng, khả năng Tuấn gây án trong tình trạng ảo giác ma tuý. 

Liên quan đến vụ “bao tải chứa xác người”, theo thông tin của VietNamNet đến nay hung thủ Đặng Văn Tuấn (SN 1971, ngụ đường Trần Đình Xu, P.Cầu Kho, Q.1) đã khai báo chi tiết hành vi phạm tội.

Tuấn khai đã sát hại em dâu của mình là bà Bùi Thị H (SN 1973, ngụ cùng địa chỉ), rồi lưu giữ nhiều ngày trong nhà cho đến khi thi thể này phân huỷ mới phân xác và phi tang ở nhiều nơi.

{keywords}
Hung thủ Đặng Văn Tuấn tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, Tuấn vừa thụ án 7 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”, trở về địa phương vào đầu năm 2013. Trước đây Tuấn có gia đình, có 1 con riêng nhưng thời gian Tuấn đi tù, người vợ bỏ đi đâu không rõ, còn đứa con trai tên K vẫn sống ở ngôi nhà do cha mẹ Tuấn để lại ở hẻm đường Trần Đình Xu.

Về bà H, ông Đặng Văn Th (SN 1973, là em ruột của Tuấn) khai báo: ông quen biết và chung sống với bà H từ năm 2012. Trước đó ông này có biết bà H từng có trên dưới 10 đời chồng và có 3 con riêng. Bà H hành nghề cho vay tiền lấy lãi.

Tuy nhiên khi Tuấn mãn hạn tù trở về thì Tuấn và ông Th phát sinh mâu thuẫn xung quanh việc sở hữu ngôi nhà do cha mẹ để lại và cả những lần ông Th góp ý với Tuấn khi đối tượng này rủ rê bà H sử dụng ma tuý tại nhà. Tuấn từng nhiều lần đuổi ông Th ra khỏi nhà…

Ông Th khai, giữa năm 2013, ông Tuấn và “em dâu” là bà H chính thức chung sống như vợ chồng. Đặc biệt, ông Th cũng thừa nhận, mỗi lần ông muốn “ngủ” với bà H thì phải…trả tiền.

{keywords}
Hai bao tải chứa từ chi và thân bà H. Tuấn mang phi tang tại đầu hẻm 594 đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 1

Riêng ông Th bị Tuấn đuổi mới đây vào chiều 27/9, phải đến tá túc tại 1 địa điểm gần nhà. Trước đó ngày 26/9, Tuấn cũng đã đuổi con trai là K ra khỏi nhà. Còn lại trong nhà chỉ có Tuấn và bà H chung sống.

Ông Th khai, bà H có giao cho ông 1 xe gắn máy để chạy xe ôm và quy định hàng ngày phải đóng cho bà tiền thuê xe là 100 ngàn đồng. Dù người tình chung sống như vợ chồng với anh trai nhưng hàng ngày ông Th vẫn tìm đến ngôi nhà trên để đóng tiền thuê xe đều đặn.

Ngoài ra ông Th cung cấp cho công an thông tin, vào các buổi chiều 29, 30/9 và 1/10 ông có về nhà để tìm bà H nhằm đóng tiền thuê xe gắn máy. Những lúc này, ông Th thấy nhà đóng cửa, điện vẫn sáng, bên trong Tuấn chửi vọng ra, xua đuổi và còn hăm doạ rằng, bà H đang cho người tìm để chém ông.

Lời khai của hung thủ

Bước đầu Tuấn khai báo thành khẩn quá trình sát hại và phi tang thi thể của em dâu. Riêng chuyện quan hệ tình ái giữa 2 người thì Tuấn phủ nhận hoàn toàn.

{keywords}
….còn phần đầu nạn nhân được chôn ở 1 bãi đất trống tại Q.6

Về nguyên nhân gây án, Tuấn khai là gần đây có mâu thuẫn với bà H xuất phát từ sự hiểu lầm. Nhiều lần Tuấn chủ động xin lỗi nhưng bà H không đồng ý, còn doạ thuê giang hồ…xử Tuấn. Do đó Tuấn nảy sinh ý định sát hại em dâu.

15h chiều 28/9 Tuấn và bà H sử dụng ma tuý đá ngay tại nhà. Lúc này Tuấn và bà H lại cự cãi với nhau.

Trong lúc lớn tiếng, Tuấn dùng chày giã tiêu tấn công, đập liên tiếp vào đầu bà H. Khi bà H kêu la, Tuấn dùng tay bóp cổ, bịt miệng cho đến khi bà này tắt thở. Do trong nhà chỉ có 2 người, nên Tuấn lưu thi thể bà H hơn 2 ngày đêm vẫn không ai phát hiện ra.

Suốt những ngày này, Tuấn ở lì trong nhà sử dụng ma tuý đá. Đến chiều 30/9 khi thi thể bà H phân huỷ, bốc mùi hôi thối, Tuấn dùng dao phân xác thành nhiều đoạn.

Tuấn nhờ 1 người xe ôm chở ra chợ Cầu Ông Lãnh, Q.1 mua 2 bao tải về để chứa đựng các đoạn thi thể. Lúc đi cùng, Tuấn có kể với tài xế xe ôm là vừa giết người nhưng người này không tin.

{keywords}
Ngôi nhà số 35/107B, đường Trần Đình Xu, P.Cầu Kho, Q.1 là hiện trường nơi Tuấn sát hại và lưu giữ thi thể em dâu hơn 2 ngày đêm

Chờ đến 3h sáng Tuấn mang các bao tải chứa xác đi phi tang. Ban đầu Tuấn vứt 2 bao tải chứa tứ chi và thân của bà H tại đầu hẻm 594 đại lộ Võ Văn Kiệt, sau đó quay về mang phần đầu đến chôn ở bụi cây tại khu đất trống ở P.10, Q.6.

Sáng 1/10, khi 2 bao tải chứa đoạn thi thể bà H được tìm thấy, Tuấn biết chân tướng tội ác của mình sớm muộn gì cũng bị phát hiện nên thực hiện ý định tự vẫn. Ban đầu Tuấn uống thuốc độc đã mua từ trước nhưng sau đó hồi tỉnh; Tuấn liền dùng dao tự cắt ở cổ tay, nhưng bị người dân phát hiện, ngăn chặn…

Theo một điều tra viên, đây là lời khai một phía từ hung thủ Đặng Văn Tuấn. Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh lời khai này và mở rộng điều tra vụ trọng án trên.

Đàm Đệ