- Tại cơ quan công an, tài xế chiếc Santafe cho rằng do nhấn nhầm chân ga nên mới dẫn đến sự việc đau lòng.

Tối qua, tại khu vực đường Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng - Mễ Trì (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một phụ nữ bị cuốn vào gầm xe ô tô nhãn hiệu Santafe biển số 30A - 585.65.

Trao đổi với báo chí về vụ việc, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trưa nay cho biết, tài xế xe Santafe là Trần Quang Tuấn (33 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Tuấn đã khai nhận toàn bộ diễn biến sự việc.

Nạn nhân tử vong là chị Phạm Thị Minh Hương (29 tuổi, ở Trung Văn, quận Nam Từ Liêm).

{keywords}

Chiếc xe Santafe sau khi đâm liên hoàn đã đè tử vong một cô gái. Ảnh: Hữu Hải

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận, khoảng 22h ngày 13/11, trên đường từ Đông Anh về Hà Nội theo hướng Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, có va chạm với một phương tiện nhưng gần như Tuấn không để ý.

Khi dừng đèn đỏ ở ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng, thì tài xế của một xe Grand i10 tiến lên gõ cửa yêu cầu xuống nói chuyện.

Tại đây, Tuấn không mở cửa vì nghĩ rằng sự việc va chạm từ lúc nào mình không nắm được nên không xuống xe mà chỉ hạ kính xuống rồi đóng lại.

Thấy vậy, tài xế của chiếc xe Grand i10 lên trước đầu xe, bám lên cần gạt yêu cầu Tuấn xuống xe để giải quyết.

Lúc này, Tuấn nhấn nhầm chân phanh sang ga nên xe lao đi rất nhanh rồi rẽ trái đi về phía đường Dương Đình Nghệ, khiến xe của Tuấn đâm vào chiếc ô tô KIA sportage màu đỏ 7 chỗ biển số mang BKS 30Z- 8829.

Tiếp theo xe của Tuấn đâm vào xe máy hiệu Wave mang BKS 29G1-005.03 chở 1 đôi nam nữ.

Cú va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy bị văng ra xa, còn chị Phạm Thị Minh Hương ngồi sau bị ô tô Santafe cuốn vào gầm, kéo đi.

Chiếc Santafe dừng lại khi đâm vào cột đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư.

Tại cơ quan công an, Tuấn cũng cho rằng, vì nhấn nhầm chân ga nên cuống và hoảng loạn, chứ anh ta không có ý bỏ chạy và cũng không dùng rượu bia khi điều khiển phương tiện.

Trước thông tin cho rằng, chiếc Santafe BKS 30A-585.65 và một ô tô 4 chỗ Grand i10 có xảy ra va chạm, đuổi nhau trên đường, chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, qua thu thập hình ảnh từ hệ thống camera giao thông thì không phát hiện thấy 2 xe này đuổi nhau.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Phạm Hải