- Ngày 26/10, Chủ tịch UBND phường Hương Văn lại phát giấy mời với nội dung, câu chữ “khó hiểu” - khi dùng cụm từ “đã chết chưa”?

Thanh tra Hà Nội mời người chết lên làm việc

Ông Tôn Thất Nam Anh (trú phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, TT-Huế) cho biết, gia đình  bức xúc trước những việc làm của chính quyền địa phương.

{keywords}
Giấy mời lần 1 mời đích danh bà Trần Thị Thư (đã chết)

Ngày 7/9, phường Hương Văn phát giấy mời gửi đích danh bà Trần Thị Thư (mẹ ông Nam Anh) đến hội trường UBND phường dự họp dân nghe thông báo chủ trương thu hồi đất GPMB để mở rộng, nâng cấp đường Thuận Thiên giai đoạn 1 (đoạn từ đường Ngô Tất Tố đến nhà văn hóa tổ dân phố Giáp Tư).

Trong giấy mời còn lưu ý “người nhận đi đúng thời gian quy định để khỏi trở ngại công việc chung”.

Giấy mời do ông Lê Đình Hóa – Chủ tịch UBND phường kí. Tuy nhiên, ông Hóa và cán bộ phường Hương Văn không biết rằng, bà Thư đã mất trước đó 2 tháng.

Việc UBND phường phát giấy mời đích danh người quá cố đến dự họp đã khiến gia đình ông Nam Anh bức xúc. Theo đại diện gia đình bà Thư, khi phát giấy mời lẽ ra phường phải tìm hiểu qua tổ trưởng dân phố và ghi gửi đại diện hộ gia đình bà Trần Thị Thư mới đúng.

Tiếp đến, ngày 26/10, Chủ tịch UBND phường Hương Văn lại phát thêm một giấy mời với nội dung, câu chữ “khó hiểu” gửi cho ông Tôn Thất Nam Anh.

{keywords}
Câu chữ khó hiểu trong giấy mời lần thứ 2

Nội dung giấy mời cho biết, UBND phường Hương Văn mời ông Nam Anh đến hội trường UBND phường làm việc “Giải quyết đơn có tiêu đề đơn kiến nghị của ông Tôn Thất Hoàng Long liên quan việc đo đạc lại thửa đất của bà Trần Thị Thư (bà Thư là mẹ ruột của ông Tôn Thất Hoàng Long và ông Tôn Thất Nam Anh đã chết chưa) bị ảnh hưởng GPMB đường Thuận Thiên giai đoạn 1".

Về nội dung ghi trong văn bản này, ông Tôn Thất Nam Anh chia sẻ, ông không biết người soạn thảo giấy mời muốn nói điều gì khi dùng cụm từ “đã chết chưa”?

Chủ tịch phường phân trần?     

Ông Lê Đình Hóa, Chủ tịch UBND phường cho biết, để xảy ra sự việc trên là do tổ trưởng tổ dân phố báo cáo không kịp thời trường hợp bà Thư đã mất và do lỗi của cán bộ soạn thảo giấy mời. 

{keywords}
Trụ sở phường Hưng Văn

Giải thích về cụm từ tối nghĩa “đã chết chưa” trong giấy mời gửi ông Tôn Thất Nam Anh ngày 26/10, ông Hóa cho rằng, trong phần mở ngoặc của giấy mời gửi ông Nam Anh, lẽ ra nguyên văn là “bà Thư là mẹ ruột của ông Tôn Thất Hoàng Long và ông Tôn Thất Nam Anh đã chết, chưa có văn bản thừa kế”. 

Tuy nhiên, do người soạn thảo văn bản là anh Trần Phúc - cán bộ địa chính phường, khi chỉnh lý giấy mời, xóa bớt câu “chưa có văn bản thừa kế” lại còn sót từ “chưa”, dẫn đến sơ suất nêu trên khi ban hành giấy mời gửi cho dân.

“Đúng là có sai sót, tôi đã phê bình người soạn thảo giấy mời. Hiện nay phường và gia đình cũng đã có buổi làm việc với nhau, giải quyết xong mọi chuyện”, Chủ tịch phường Hương Văn cho biết.

2 năm huyện Hướng Hóa cho 'ra lò' 52 văn bản lạ

2 năm huyện Hướng Hóa cho 'ra lò' 52 văn bản lạ

Từ đầu năm 2016 đến cuối năm 2017, UBND, HĐND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) ban hành hàng loạt quyết định, nghị quyết trái luật.

Văn bản lạ ở Hải Phòng 'ép' dân bỏ tiền làm quy hoạch

Văn bản lạ ở Hải Phòng 'ép' dân bỏ tiền làm quy hoạch

Để được cấp sổ đỏ, người dân quận Hải An (Hải Phòng) phải bỏ tiền tự làm quy hoạch đất đai. 

Chủ đầu tư ‘trấn an’ bức xúc vụ cháy chung cư Carina Plaza bằng... văn bản

Chủ đầu tư ‘trấn an’ bức xúc vụ cháy chung cư Carina Plaza bằng... văn bản

Tối 25/3, hàng trăm cư dân chung cư Carina Plaza đã kéo đến đòi chủ đầu tư ra đối thoại. Để kịp trấn an nỗi bức xúc của cư dân, phía chủ đầu tư đã chính thức lên tiếng bằng văn bản để “trấn an”.

Hai văn bản quận 1 không 'cấm' ông Đoàn Ngọc Hải dẹp vỉa hè

Hai văn bản quận 1 không 'cấm' ông Đoàn Ngọc Hải dẹp vỉa hè

Chánh VP UBND TP.HCM, Võ Văn Hoan cho rằng, hai văn bản “kép” vừa rồi của quận 1 về trật tự vỉa hè không phải cấm ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường dẹp vỉa hè.

Bộ Y tế ban hành văn bản trái ý kiến Thủ tướng

Bộ Y tế ban hành văn bản trái ý kiến Thủ tướng

Tổ công tác của Thủ tướng cho biết, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế đã thừa lệnh Bộ trưởng ký văn bản không đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Quang Thành