-“Ngành công an TP đã có rất nhiều giải pháp từ việc tuyển chọn, giáo dục, nâng cao hiệu quả công tác...nhưng vẫn có những con sâu làm rầu nồi canh”, Chánh VP UBND TP.HCM nói.

Sáng nay, tại cuộc họp báo thường kỳ về tình hình, kinh tế, xã hội văn hóa 9 tháng đầu năm, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan bày tỏ, sự việc CSGT mãi lộ là chuyện đau lòng và đây cũng là chuyện không ai mong muốn.

{keywords}
Họp báo về tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh 9 tháng đầu năm ở TP.HCM

Chánh VP UBND TP cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành công an TP đã có nhiều giải pháp, nỗ lực để chấn chỉnh, trong đó có giải pháp từ giáo dục, tuyên truyền đến việc tuyển chọn, luân chuyển, thanh tra, bố trí lực lượng nói chung, CSGT nói riêng…để nâng cao hiệu quả công tác, góp phần ngăn chặn tiêu cực phát sinh.

Tuy nhiên, vừa rồi báo chí đã phản ánh đúng vụ việc CSGT nhận mãi lộ, lãnh đạo TP cũng rất đau lòng.

{keywords}
Hình ảnh được cho là CSGT nhận tiền của người vi phạm giao thông. Ảnh: T.T

“Những quyết tâm, giải pháp đó có mang lại những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên có những trường hợp con sâu làm rầu nồi canh”, ông Hoan nói.

Theo ông Hoan, quan điểm của Công an TP là xử lý nghiêm túc vụ việc, những cá nhân vi phạm sẽ bị kỷ luật thích đáng, không bao che, không dung dưỡng cho sai phạm.

Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc một tổ công tác CSGT TP làm việc tại cửa ngõ Tân Sơn Nhất đã có hành vi nghi nhận mãi lộ của người vi phạm giao thông.

Ngay sau đó, Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt điều tra cán bộ chiến sĩ nhận tiền mãi lộ của người vi phạm tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 22/9, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT TP.HCM cho biết, liên quan đến cán bộ chiến sĩ CSGT bị “tố” làm "luật" gần sân bay Tân Sơn Nhất, sau khi nhận thông tin, PC67 đã mời chiến sĩ lên để xem hình ảnh xác định 3 cảnh sát của Đội CSGT Tân Sơn Nhất có mặt trong clip.

Hiện, cả 3 CSGT có mặt trong clip đã bị đình chỉ công tác để là rõ sai phạm.

Sự thật vụ diễn viên hài Trường Giang say xỉn phản ứng CSGT

Sự thật vụ diễn viên hài Trường Giang say xỉn phản ứng CSGT

Công an đã làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ diễn viên hài Trường Giang có dấu hiệu say xỉn phản ứng với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Nghệ An: Vun vút ngược chiều trước trạm CSGT

Nghệ An: Vun vút ngược chiều trước trạm CSGT

Rất nhiều ô tô, xe máy ngang nhiên chạy ngược chiều trên QL1A, ngay trước trạm CSGT Diễn Châu (Nghệ An) nhưng không bị xử lý.

Tạm giam 2 tháng lái xe 'điên' đâm hỏng xe chuyên dụng CSGT

Tạm giam 2 tháng lái xe 'điên' đâm hỏng xe chuyên dụng CSGT

Ba lần chống đối lệnh của lực lượng CSGT rồi bỏ chạy,Thùy đã đâm hỏng một xe chuyên dụng và nhiều phương tiện đi ngược chiều khác.

Bị CSGT dừng xe, tài xế taxi lên nóc xe 'ăn vạ'

Bị CSGT dừng xe, tài xế taxi lên nóc xe 'ăn vạ'

CSGT yêu cầu dừng xe vì đi vào đường cấm trong giờ cao điểm, thay vì chấp hành, tài xế xe taxi đã leo lên nóc xe để "ăn vạ".

Văn Bình