- Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu cơ quan chức năng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và cá nhân liên quan đến việc xây dựng không phép ở Sơn Trà và một số dự án khác.

Chiều nay, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, trong cuộc họp cùng ngày, Ban Thường vụ Thành ủy đã đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP và các ngành chức năng báo cáo một số vụ việc liên quan đến xây dựng không phép, trái phép thời gian qua.

{keywords}
Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân để xảy ra xây dựng không phép 

Trong đó nổi cộm là việc thi công không phép 40 móng biệt thự trái phép tại dự án thuộc bán đảo Sơn Trà, do công ty CP du lịch Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư.

Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất giao Ban cán sự Đảng UBND TP kịp thời thông tin tình hình triển khai các dự án và chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy về việc xử lý các sai phạm của nhà đầu tư cũng như của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân đã để xảy ra vụ việc liên quan đến xây dựng không phép, trái phép trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, tạo sự đồng thuận của dư luận xã hội đối với các chủ trương của TP.

Ngoài ra, Thành ủy Đà Nẵng giao Đảng ủy UBND TP tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành chỉ thị chuyên đề về chấn chỉnh công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị.

Theo đó, chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng đô thị, không để tái diễn tình trạng xây dựng trái phép.

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu việc thực thi trên tinh thần đúng, sai phải rõ ràng, kỷ cương, thượng tôn pháp luật, đồng thời, đảm bảo môi trường đầu tư thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tham gia phát triển TP.

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu báo cáo về dự án tại Sơn Trà

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu báo cáo về dự án tại Sơn Trà

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng vừa có chỉ đạo cơ quan chức năng báo cáo việc xây dựng không phép trên bán đảo Sơn Trà.

Sở Du lịch Đà Nẵng phản pháo 'tâm thư' về bán đảo Sơn Trà

Sở Du lịch Đà Nẵng phản pháo 'tâm thư' về bán đảo Sơn Trà

Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, văn bản kiến nghị Thủ tướng giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà chỉ là ý kiến cá nhân của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch.

Khẩn thiết kiến nghị Thủ tướng giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà

Khẩn thiết kiến nghị Thủ tướng giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà

Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng khẩn thiết kiến nghị Thủ tướng cho giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà.

Cao Thái