- Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam nếu không có việc cần thiết nên hạn chế đến Indonesia.

Sau các vụ đánh bom liên tiếp tại thành phố Surabaya, tỉnh Đông Java, Indonesia vào các ngày 13-14/5 vừa qua, chính phủ nước này đã nâng mức báo động khủng bố lên mức cao nhất và cho phép các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ được quyền nổ súng để đảm bảo an ninh.

{keywords}
Cảnh sát Indonesia phong tỏa hiện trường xảy ra vụ tấn công khủng bố vào sáng sớm 13/5. Ảnh: Reuters

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam nếu không có việc cần thiết nên hạn chế đến Indonesia, đồng thời theo dõi chặt chẽ thông tin liên quan và tránh hoặc hạn chế các hoạt động tại những nơi công cộng trong thời gian này cho đến khi tình hình ổn định trở lại để tránh những nguy hiểm, rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho đến nay, không có công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng trong các vụ đánh bom vừa qua.

Bộ Ngoại giao cho biết, trong trường hợp khẩn cấp, công dân có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia theo đường dây nóng trực bảo hộ công dân: +62811161025/ +62213100358/ email: jakarta@mofa.gov.vn hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân theo số điện thoại: + 84981848484 để được trợ giúp kịp thời.

Ngày 14/5, trước các vụ tấn công khủng bố xảy ra tại thành phố Surabaya, Indonesia, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố xảy ra vừa qua tại thành phố Surabaya, trong đó có vụ tấn công khủng bố dã man tại 3 nhà thờ vào sáng 13/5, làm nhiều thường dân chết và bị thương.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ Indonesia và gia đình các nạn nhân. Việt Nam ủng hộ Chính phủ Indonesia trong nỗ lực chống khủng bố và tin rằng những kẻ chủ mưu của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.

Việt Nam lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố tại châu Âu

Việt Nam lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố tại châu Âu

VN lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố liên tiếp xảy ra tại châu Âu mà gần đây nhất là vụ tấn công bằng dao nhằm vào dân thường tại Turku, Phần Lan.

Khủng bố ở Barcelona: Chưa có thông tin nạn nhân là người Việt

Khủng bố ở Barcelona: Chưa có thông tin nạn nhân là người Việt

Sáng nay (18/8), Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết, theo thông tin của sở tại, hiện chưa có thông tin nạn nhân là người Việt Nam.

CLIP: Đặc nhiệm diễn tập bắt khủng bố, bảo vệ Đại hội Đảng

CLIP: Đặc nhiệm diễn tập bắt khủng bố, bảo vệ Đại hội Đảng

Một nhóm khủng bố mang súng AK cướp xe khách, bắt con tin, đòi tiền.

Cảnh sát mạng truy người kích động khủng bố trên Facebook

Cảnh sát mạng truy người kích động khủng bố trên Facebook

Chuyên gia an ninh mạng cho biết, tùy thuộc dấu vết người này lưu lại trên mạng ít hay nhiều, cơ quan công an sẽ tìm ra họ.

Thái An