- Theo thông tin của VietNamNet, ngay sau khi được tin về vụ khủng bố ở Paris, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chỉ đạo xác minh thông tin liên quan người Việt.

Đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp liên hệ với các cơ quan chức năng ở Paris để tìm hiểu thông tin liệu có người Việt bị ảnh hưởng để có các biện pháp bảo hộ công dân và hỗ trợ ngay lập tức.

{keywords}
Nhân viên Chữ thập đỏ Pháp đưa người bị thương ra khỏi nhà hát Bataclan. Ảnh: Le Monde

Cục Lãnh sự cho biết, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đang liên hệ trực tiếp với các bệnh viện tiếp nhận nạn nhân vụ khủng bố để tìm hiểu tình hình.

VietNamNet đã liên hệ với ông Đỗ Đức Thành, Tham tán phụ trách người Việt ở nước ngoài của đại sứ quán Việt Nam tại Paris được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán đã tích cực liên hệ các cơ quan chức năng, đầu mối liên lạc của phía Pháp để xác minh thông tin liên quan người Việt.

Tuy nhiên, các số máy liên lạc đầu mối phía Pháp hiện đều quá tải khiến công tác tìm kiếm thông tin, danh tính các nạn nhân đều khó khăn.

Theo ông Thành, liên hệ bộ phận xử lý khủng hoảng của Bộ Ngoại giao Pháp được biết phía Pháp đến nay cũng chưa có được đầy đủ thông tin danh tính của các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ khủng bố. Không khí tại Paris hiện rất hỗn loạn, nhiều khu vực bị phong tỏa khiến việc tiếp cận thông tin, hiện trường rất khó khăn.

"Đại sứ quán không loại trừ khả năng có người Việt bị ảnh hưởng trong vụ nổ", ông Thành trao đổi qua điện thoại từ Paris.

Tham tán cho biết, Đại sứ quán đã huy động các kênh, cộng đồng người Việt ở Pháp để rà soát xác minh thông tin liên quan người Việt. Ngoài các kênh đầu mối với phía Pháp chưa rõ thông tin, đại sứ quán đang khẩn trương tìm các kênh khác để nhanh chóng nắm bắt tình hình.

Các kênh truyền hình của Pháp cũng chưa có thông tin, công bố danh tính cụ thể các nạn nhân. Đại sứ quán đang khẩn trương xác minh từ mọi phía.

Các con số thương vong trong vụ nổ ở Paris đang rất khác nhau, được cập nhật gia tăng tính từ thời điểm vụ nổ xảy ra.

Đại sứ quán cũng chuẩn bị thông báo trên trang web của mình về đầu mối liên lạc tiếp nhận thông tin từ cộng đồng người Việt ở Pháp phục vụ cho công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cần thiết.

Xuân Linh