- Công an vừa tiến hành bắt giam chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh, Q.12 trong vụ hành hạ trẻ em gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT05, KP.3, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) gây xôn xao dư luận diễn biến mới nhất, đại diện Công an Q.12 xác nhận, vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, ngụ Q.12) về hành vi “hành hạ người khác” theo Khoản 2, Điều 110, Bộ luật Hình sự.

Bà Linh được xác định là chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh nói trên.

Theo lãnh đạo Công an Q.12, việc tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam được đơn vị này thực hiện vào đêm 27/11, khi Viện KSND cùng cấp vừa phê chuẩn.

{keywords}Bà Phạm Thị Mỹ Linh - chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh bị khởi tố về hành vi "hành hạ người khác"

Hiện Công an Q.12 đang xác minh về nơi cư trú của 2 bảo mẫu của trường, được cho là có liên quan đến vụ án. 2 bảo mẫu này tên Quỳnh và Đào, cư ngụ tại Q.12. Công an cũng củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Như đã thông tin, mới đây báo Tuổi Trẻ TP.HCM có clip điều tra về nạn bạo hành trẻ em xảy ra tại trường Mầm Xanh của bà Linh. Vụ việc ngay sau đó gây xôn xao dư luận.

Theo clip điều tra, bà Linh và 2 bảo mẫu của trường thường xuyên đánh đập các cháu bé với nhiều cách thức như: dùng tay đánh, tát; dùng chân đạp vào người, dùng các vật dụng khác để đánh; thậm chí là dùng bản dao để đập vào đầu các cháu…Việc hành hạ này diễn ra ở nhiều thời điểm trong ngày, chủ yếu vào giờ ăn, ngủ trưa hay lúc tắm rửa.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, dư luận phẫn nộ, Công an Q.12 đã vào cuộc điều tra. Ngay trong ngày 26/11, bà Linh bị công an mời làm việc, bị tạm giữ để lấy lời khai. UBND Q.12 đã chỉ đạo UBND P.Hiệp Thành đình chỉ hoạt động của trường mầm non tư thục Mầm Xanh nhằm kiểm tra toàn diện và phục vụ công tác điều tra.

{keywords}Vụ bạo hành trẻ em tại trường mầm non gây xôn xao dư luận. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Tại công an, bà Linh thừa nhận toàn bộ hành vi như clip được báo chí phản ánh. Bà Linh khai, do trường giữ lượng trẻ đông đúc, 36 cháu bé, chủ yếu là con của vợ chồng công nhân, người lao động trên địa bàn. Các cháu có độ tuổi từ 1 – 5 tuổi, rất hiếu động nên khó khăn trong việc chỉ bảo, dạy dỗ. Do đó bà Linh và các bảo mẫu bị áp lực, thường xuyên bực tức nên dẫn đến việc có hành vi đánh đập các cháu nhằm…“dạy dỗ”.

Theo cơ quan công an, hành vi của bà Linh đủ căn cứ để xử lý hình sự nên đã khởi tố, bắt tạm giam. Được biết, đến nay đã có 8 người, là phụ huynh các em, đã gửi đơn đến cơ quan công an đề nghị xử lý hình sự bà Linh và các bảo mẫu đã hành hạ con của họ.

Trong diễn biến khác có liên quan, đến nay nhiều ban ngành đoàn thể, đại diện chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên các gia đình có con bị bạo hành tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh.

Đại diện UBND Q.12 trong cuộc họp đột xuất chiều 27/11 đã quyết định hỗ trợ, bố trí chuyển 36 em đến tiếp tục theo học tại trường mầm non Họa Mi 2 cũng ở địa bàn P.Hiệp Thành, Q.12.

Theo nguồn thông tin, Công an Q.12 sẽ trưng dụng những clip điều tra của báo chí làm chứng cứ, xử lý vụ án. Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Nghi vấn bé gái bị cha ruột bạo hành bằng thanh sắt nung đỏ

Nghi vấn bé gái bị cha ruột bạo hành bằng thanh sắt nung đỏ

Bé gái 7 tuổi ở Châu Thành, Kiên Giang được phát hiện trên cơ thể có nhiều vết thương trầm trọng, nhiều người tình nghi cha ruột đã gây thương tích cho bé.

Công an làm rõ vụ bé gái nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành

Công an làm rõ vụ bé gái nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành

Liên quan đến vụ nghi cha ruột và mẹ kế bạo hành bé gái ở Kiên Giang, công an và ngành chức năng tỉnh này đang xác minh, điều tra.

Chủ tịch HN: Làm rõ vụ 11 học sinh lớp 2 bị giáo viên bạo hành

Chủ tịch HN: Làm rõ vụ 11 học sinh lớp 2 bị giáo viên bạo hành

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở GD&ĐT cùng UBND quận Ba Đình kiểm tra, làm rõ vụ 11 học sinh lớp 2 bị giáo viên bạo hành.

Giải cứu bé trai ở miền Tây bị mẹ và dì bạo hành dã man

Giải cứu bé trai ở miền Tây bị mẹ và dì bạo hành dã man

Một bé trai ở Vĩnh Long bị chính mẹ ruột và dì bạo hành dã man trong nhà trọ. 

Bé bị bạo hành, bỏ lại BV: Bà nội muốn thử ADN

Bé bị bạo hành, bỏ lại BV: Bà nội muốn thử ADN

Bà nội đang nghi ngờ vì con trai bà đã đi tù từ 2015. Nếu thử ADN đúng là cháu mình, bà sẵn sàng nhận về nuôi.

Linh An