- Vừa rời khỏi khách sạn với người yêu, phát hiện điện thoại của cô có tin nhắn “lạ”, gã thanh niên liền nổi cơn ghen, ra tay giết người, cướp tài sản.

Ngày 9/8, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tuyến mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 9/12/2012, Nguyễn Anh Tuyến chở bạn gái là P.T.T.N. đi ăn khuya rồi cả hai đến thuê phòng tại một khách sạn trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM) để qua đêm.

{keywords}

Bị cáo đứng nghe tuyên án tại tòa. 

Khoảng 13 giờ hôm sau, Tuyến chở Như về nhà số 440/26/19 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Phú Nhuận chơi. Khi cả hai ngồi nói chuyện Tuyến xem điện thoại của N. thấy có tin nhắn bày tỏ tình cảm của một thanh niên lạ (không rõ lai lịch) liền nổi cơn ghen dẫn đến hai bên xảy ra cự cãi.

Lúc này, N. đứng dậy đòi ra về liền bị Tuyến kéo lại. Sẵn cơn ghen lại nghe N. thách thức, bị cáo đã lấy áo khoác nhét vào miệng, dùng tay bóp cổ người yêu đến khi cô hoàn toàn bất động. Phát hiện N. đã chết, Tuyến lấy điện thoại, bông tai và xe mô tô Click của nạn nhân đem bán lấy tiền tiêu xài.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc. Đến 22 giờ ngày 11/12/2012, Nguyễn Anh Tuyến đến Cơ quan Cảnh sát điều tra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng