- Kết thúc màn “chào hỏi” bằng tay không, 2 nhóm giang hồ đất Cảng cùng lui về chuẩn bị hung khí với đủ cả “hàng nóng”, “hàng lạnh” hẹn nhau ra ngoài khu vực ven đô giao chiến…

Sau 2 tháng điều tra và truy bắt đối tượng, ngày 7/8, phòng CSĐTTP về TTXH (Công an thành phố Hải Phòng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về các hành vi Hủy hoại tài sản, Cố ý gây thương tích và truy bắt các đối tượng còn lại đang bỏ trốn.

Đại tiệc sinh nhật trong vũ trường

Ngày 4/6 vừa qua, nhân dịp sinh nhật mình, ông chủ quán Cà phê T (đường Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân) đã tổ chức bữa tiệc cực kỳ hoành tráng, khiến dân chơi ở Hải Phòng phải nể.

Sau khi chiêu đãi anh em bạn bè ăn uống buổi tối ở nhà hàng, chủ quán Cà phê T tiếp tục mời khoảng hơn 100 người về vũ trường M trên đường Lạch Tray (quận Ngô Quyền) tiếp tục uống rượu và nghe nhạc.

Tại đây, chủ quán Cà phê T đã đứng ra bao trọn gói tất cả các bàn VIP. Một thực khách được mời đến tiết lộ, tất cả mọi người tham dự đều phải uống rượu. Chủ nhân của bữa tiệc này tuyên bố, nếu ai không say là không được về.

Mặc dù khổ chủ không tuyên bố số tiền phải trả cho bữa đại tiệc sinh của mình là bao nhiêu, nhưng chỉ với đống vỏ chai rượu ngoại bày trên mặt bàn thì ước tính ngót trăm triệu đồng.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Tham gia buổi sinh nhật này không chỉ khách mời ở Hải Phòng mà còn có cả dân chơi đến từ Quảng Ninh và Hà Nội... Trong đó có một nhóm gồm: Hà Đức Thọ (SN 1983, ở 88/739 Nguyễn Văn Linh, Q.Lê Chân); Nguyễn Văn Đạt (SN 1991, ở xã Đoàn Xá, Kiến Thụy); Vũ Văn Sỹ (SN 1991, ở huyện An Dương) và Phạm Trung Đức (SN 1992, ở Q. Dương Kinh).

Cùng một nhóm khác nữa, trong đó có: Nguyễn Tiến Minh (SN 1984, ở 242 Hùng Vương); Phạm Vũ Linh (tức Linh “bơ vơ”, SN 1992, ở 89 Đào Đô, cùng phường Thượng Lý, Q.Hồng Bàng); Phạm Văn Trọng (SN 1986, ở xã Quang Phục, Tiên Lãng); Nguyễn Đức Quang (SN 1987, ở Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) và Hoàng Huyền Trang (SN 1987, ở 121 Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh)...

Cuộc huyết chiến kinh hoàng trong đêm

Bữa đại tiệc sinh nhật kéo dài từ tối hôm trước đến 1 giờ ngày hôm sau (5/6) thì kết thúc khi vũ trường đóng cửa.

Khi nhóm của Thọ ra bãi lấy xe ra về thì Phạm Văn Trọng từ trong vũ trường chạy ra trêu bạn gái của Vũ Văn Sỹ dẫn đến hai nhóm quay sang đánh nhau.

Sau khi nhóm của Minh đuổi đánh nhóm của Thọ chạy ra khỏi bãi gửi xe thì phát hiện Trọng bị thương nên giao cho Phạm Vũ Linh đưa đến Bệnh viện Việt Tiệp điều trị.

Tuy nhiên, trên đường đưa bạn đi cấp cứu, Trọng nhận được điện thoại báo nhóm của Thọ đang đuổi theo truy sát nên vội vã gọi taxi rời bệnh viện. Mặc dù bị thương và đang phải tìm đường tháo chạy nhưng Trọng điện thoại hô hào đồng bọn chuẩn bị hung khí, hẹn nhóm của Thọ ra khu vực ven đô thuộc địa phận xã An Đồng, huyện An Dương tỷ thí.

Lúc này, nhóm của Thọ tụ tập tại hiệu cầm đồ ở đường Quán Nam, phường Kênh Dương, chuẩn bị hung khí giao chiến. Đạt lái xe ô tô BKS: 15A-00478 chở Thọ cùng với Đặng Quốc Hưng (SN 1990, ở 19 Đà Nẵng, phường Lạc Viên); Vũ Hoàng Long (SN 1991, ở 5/274 đường Ngô Quyền, phường Vạn Mỹ, cùng Q.Ngô Quyền); Đặng Quang Tuấn (SN 1990, ở đường Ngô Gia Tự, Q.Hải An) đem theo 2 dao quắm và 1 kiếm đi tìm nhóm của Minh.

Trên đường đi đến đường tàu Trần Nguyên Hãn, Q.Lê Chân, nhóm của Thọ phát hiện Nguyễn Tiến Minh đang lái xe ô tô Audi A4, BKS: 30A-11650 đi ngược chiều liền quay xe đuổi theo.

Đến gần ngã tư đại lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh, vừa ép được xe của Minh dừng lại, Đạt, Hưng và Long vơ hung khí nhảy xuống đập phá xe của Minh. Lúc này Minh vẫn ngồi trên xe nhưng sợ hãi lái lùi xe định bỏ chạy thì đâm lên vỉa hè làm lốp xe nổ. Biết là không còn đường chạy, Thọ và Minh buộc lòng phải chui ra khỏi xe.

Trong khi Thọ và Minh đang “đàm phán” với đối phương, nhóm của Trọng còn lại một số đối tượng khác đi bằng xe máy theo sau ập đến. Vừa thấy đối thủ, Trọng và Minh dùng súng và hung khí tấn công khiến nhóm của Thọ phải bỏ chạy.

Mặc dù đối phương đã sợ hãi bỏ chạy, Trọng và Linh cùng với số đối tượng vẫn không buông tha, đi 2 xe máy đuổi theo đến gần khu vực ngã tư An Dương thì phát hiện nhóm của Thọ đang đứng nói chuyện liền nổ súng và dùng cán chổi bọc kim loại đâm làm Thọ trọng thương, nằm bất tỉnh trên đường.

Sau khi hạ gục đối thủ, nhóm của Trọng lên xe tẩu thoát về hướng cầu An Dương. Hà Đức Thọ xác định bị 9 vết thương, giảm 26% sức khỏe.

Qua trưng cầu giám định chiếc xe ô tô BKS: 30A-116.50 do Nguyễn Tiến Minh điều khiển bị nhóm của Thọ đập phá, Chi nhánh Cty cổ phần Liên Á quốc tế, trụ sở tại Nam Từ Liêm, Hà Nội, xác định xe bị thiệt hại trị giá gần 40 triệu đồng.

Đến cuối tháng 6, trước sự truy lùng gắt gao của cơ quan Công an, Nguyễn Văn Đạt, Vũ Hồng Long, Đặng Quốc Hưng và Đặng Quang Tuấn đã đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp 2 dao quắm, 1 kiếm.

Tiếp đó, được sự vận động của gia đình và cơ quan Công an, cuối tháng 7 vừa qua, Phạm Vũ Linh sau thời gian bỏ trốn cũng đã ra đầu thú.

Q.Minh