Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe khách chạy tuyến Bắc – Nam chở 14 thùng xốp chứa đầy thịt động vật đã bốc mùi hôi thối, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Sáng ngày 28/12, ông Giao Thanh Tùng – Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, tại km 67, quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea Nam (huyện Ea H’leo), Đội quản lý thị trường cơ động tỉnh phát hiện xe khách BKS 47B -013.59 chạy tuyến Đà Nẵng – Đắk Lắk có dấu hiệu bất thường nên phối hợp với Trạm CSGT Krông Búk tiến hành kiểm tra.

{keywords}
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, lập biên bản thu giữ các thùng thịt thối
Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 14 thùng xốp chứa đầy thịt động vật đã bốc mùi hôi thối nồng nặc và nước từ trong thùng rỉ ra ngoài rất nhiều. Tài xế Hồ Văn Thành (SN 1972, trú huyện Krông Bông) không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số thịt này. Tổng khối lượng số thịt thối thống kê hơn 1.177kg.

Tài xế Thành khai, số hàng này do một khách hàng ở huyện Phù Cát (Bình Định) nhờ vận chuyển lên thị trấn Phước An (Krông Pắk, Đắk Lắk). Giá mỗi thùng hàng từ 80 – 100 ngàn đồng. “Tôi thấy người ta nhờ chở hàng thì bốc lên xe. Khi bốc có nghe mùi hôi, hỏi thì người gửi hàng bảo là cá nên đồng ý chở để kiếm thêm chứ không nghĩ đó là thịt thối” – tài xế Thành phân trần.

{keywords}
Cận cảnh một thùng xốp chứa đầy thịt thối
{keywords}
Xe khách chở thịt thối bị tạm giữ

Ông Giao Thanh Tùng cho biết, hiện Chi cục Quản lý Thị trường đang phối hợp cùng cơ quan Thú y và Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tiến hành xác minh số thịt thối trên để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sẽ tiến hành tiêu hủy số thịt này để tránh gây ô nhiễm môi trường.

“Nếu số thịt này không bị phát hiện, khi đến tay người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Hiện chi cục đang tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng khác thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chặt các mặt hàng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng nhất là vào dịp lễ, tết này” - ông Giao Thanh Tùng nhấn mạnh.

Trùng Dương