- 15/4 là hạn cuối để tháo dỡ biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân nhưng khu vực này vẫn ngổn ngang. UBND quận Liên Chiểu đã chấp thuận cho chủ nhân công trình giữ lại 3 ngôi nhà chờ tìm điểm mới.

Sáng nay, đoàn công tác của UBND, Mặt trận Tổ quốc TP Đà Nẵng và quận Liên Chiểu kiểm tra tình hình thực tế việc tháo dỡ ở khu biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, hơn 30 thợ vẫn đang tháo dỡ căn nhà gỗ 2 tầng kiên cố phía sau. Ngoài ra một nhóm người dân địa phương được thuê đập bỏ khung bê tông nhà xây 2 tầng phía trước, cạnh cổng biệt phủ.

{keywords}

Thợ mộc tháo dỡ các công trình bên trong biệt phủ.

Báo cáo từ Đội quy tắc đô thị Liên Chiểu cho biết, đến ngày 15/4, việc tháo dỡ mới chỉ thực hiện được 80%. Thợ mộc vẫn đang tiếp tục tháo dỡ những phần còn lại.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo thành phố, anh Mai Văn Điệp, đại diện gia đình ông Quang cho biết việc tháo dỡ đã được triển khai nghiêm túc từ khi quận Liên Chiểu có quyết định cưỡng chế. Tuy nhiên do các thợ mộc về quê nghỉ Tết, việc tháo dỡ bị chậm lại.

{keywords}
Công trình vẫn ngổn ngang.

Anh Điệp cũng đại diện gia đình nêu nguyện vọng được xem xét tạm giữ lại 2 căn nhà để chứa đồ tháo dỡ, và 1 căn nhà rường gỗ làm nơi đặt bàn thờ tự. Khi nào gia đình tìm được mặt bằng sẽ tháo dỡ và chuyển đi.

Đại diện gia đình cũng cho biết, hiện ông Ngô Văn Quang đang đi chữa bệnh ở nước ngoài nên không biết được lúc nào sẽ chuyển đến địa điểm mới.

{keywords}

Sáng 15/4 gia chủ phải mượn thêm người dân địa phương đập bỏ các hạng mục xây.

Sau khi nghe nguyện vọng của gia đình, ông Đàm Quang Hưng, PCT UBND quận Liên Chiểu cho rằng, có thể thông cảm và xem xét. Ông Hưng cho biết quận ghi nhận thái độ tích cực của gia đình ông Quang trong việc tuân thủ yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép.

“Nguyện vọng giữ lại 1 căn nhà làm nơi chứa đồ và 1 căn nhà thờ là có thể chấp nhận được. Quận sẽ giám sát, đôn đốc tháo dỡ các hạng mục còn lại”, ông Hưng cam kết trước lãnh đạo thành phố.

{keywords}

Căn nhà thờ tự, 1 trong 3 căn nhà gia chủ muốn được giữ lại chờ tìm điểm mới.

Trước đó trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Minh, Chánh VP UBND quận Liên Chiểu cũng cho rằng, gia đình ông Quang đã có thiện chí, tuân thủ theo chỉ đạo cưỡng chế của địa phương. UBND quận Liên Chiểu cũng từng huy động hàng chục cán bộ đến giúp đỡ gia đình tháo dỡ để cho kịp tiến độ.

Cũng trong buổi làm việc với PV VietNamNet trước đó, ông Phạm Minh từng khẳng định chắc chắn rằng nếu quá hạn 15/4 mà việc tháo dỡ vẫn không hoàn tất, quận sẽ dứt điểm cưỡng chế, xử nghiêm tương tự như việc cưỡng chế công trình 8B Lê Trực ở Hà Nội.

Clip tháo dỡ biệt phủ đại gia vàng:

Cao Thái