- Sau gần 2 tháng khai quật tử thi nữ kế toán ở Nghệ An để giám định, cơ quan điều tra không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân tử vong.

Ông Đào Quang Nghị (SN 1962, trú tại TP Vinh) cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo kết luận giám định tử thi của chị gái ông là Đào Thị Hoa (SN 1961, nguyên Trưởng phòng Tài chính BV huyện Yên Thành).

{keywords}
Bản thông báo kết luận giám định

Trong thông báo số 1315/HS-Đ3 của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An gửi cho gia đình ghi rõ: Tử thi đã bị phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ. Hệ thống xương không có tổn thương.

Xét nghiệm vi thể thấy các mẫu phủ tạng đã bị phân hủy mất cấu trúc không còn khả năng đánh giá, nhận định.

Về xét nghiệm độc chất, trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp.

Từ những kết quả trên, cơ quan điều tra cho rằng, không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân chết của chị Hoa.

{keywords}
Khai quật nữ tử thi kế toán

Trước đó, sáng 24/5, tại nghĩa trang Vườn Ươm, xóm 1 và 2 xã Bắc Thành (huyện Yên Thành) cơ quan pháp y tỉnh Nghệ An cùng người nhà nạn nhân đã khai quật tử thi bà Đào Thị Hoa, người được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ 6 năm trước.

Theo biên bản khai quật và khám nghiệm tử thi của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, kết quả khám nghiệm bên ngoài cho thấy: Trang phục và các vật dụng, quan tài còn nguyên vẹn, đưa tử thi ra ngoài thấy áo mặc ngoài, các đồ vật chôn theo trong quan tài vẫn còn nguyên vẹn.

Tử thi còn nguyên hình dáng, dạng xà phòng hóa, phần mềm chưa bị phân hủy hết.

{keywords}
 

Tiến hành cắt bỏ quần áo để khám nghiệm thấy miệng loa, lưỡi thè, da toàn thân nhăn nheo màu trắng bệch, tóc chưa bị tuột hết, vẫn còn một mảng lớn phía sau.

Da toàn bộ vùng cổ trước, 2 bên và cổ sau bề mặt có màu vàng nhạt thuần nhất. Răng hai hàm trắng đều, nguyên vẹn. Da toàn bộ cơ thể không có dấu vết thương tích bên ngoài.

Cạo sạch tóc, kiểm tra vùng đầu thấy: toàn bộ da đầu không có dấu vết tổn thương. Kiểm tra hệ thống xương hai tay, 2 chân, xương hộp sọ, xương sườn, khung chậu và cột sống không bị tổn thương.

Sau khi khám bên ngoài, tiến hành giải phẫu tử thi, thu mẫu để giám định, các mẫu phủ tạng để giám định độc chất và vi thể.

Vụ tử thi kế toán 6 năm vẫn nguyên vẹn: Cuốn 'sổ đen' mất tích

Vụ tử thi kế toán 6 năm vẫn nguyên vẹn: Cuốn 'sổ đen' mất tích

Con trai chị Hoa kể, mẹ mình vẫn thường mang cuốn "sổ đen'' khi đi làm. Thế nhưng sau khi mẹ mất, gia đình tìm không thấy cuốn sổ bí ẩn này.

Tử thi nữ kế toán 6 năm còn nguyên vẹn: Cuộc trò chuyện bí ẩn

Tử thi nữ kế toán 6 năm còn nguyên vẹn: Cuộc trò chuyện bí ẩn

Sau ngày nữ kế toán BV huyện Yên Thành (Nghệ An) mất tích, 1 người đàn ông đến tìm người cháu ở cùng nạn nhân. 

Tin pháp luật số 40: Bí ẩn khai quật tử thi nữ kế toán

Tin pháp luật số 40: Bí ẩn khai quật tử thi nữ kế toán

Cuộc khai quật tử thi của nữ kế toán được cho là tự tử cách đây 6 năm đã hé lộ nhiều điều bất thường.

Tử thi nữ kế toán 6 năm còn nguyên vẹn, nghi vấn bất thường

Tử thi nữ kế toán 6 năm còn nguyên vẹn, nghi vấn bất thường

Trong quá trình khai quật tử thi nữ kế toán chôn cất 6 năm, người nhà và cơ quan pháp y phát hiện nhiều điều bất thường từ thi thể còn nguyên vẹn.

Khai quật tử thi nữ kế toán, 6 năm vẫn còn nguyên vẹn

Khai quật tử thi nữ kế toán, 6 năm vẫn còn nguyên vẹn

Liên quan cái chết bất thường của nữ kế toán 6 năm trước, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang khai quật tử thi, tìm nguyên nhân tử vong.

Khai quật tử thi nữ kế toán chết bất thường 6 năm

Khai quật tử thi nữ kế toán chết bất thường 6 năm

Nghi vấn trong cái chết của chị Hoa có nhiều uẩn khúc, gia đình nạn nhân đã viết đơn khiếu nại đề nghị cơ quan CSĐT Công an Nghệ An khai quật tử thi, giám định nguyên nhân tử vong.

Phạm Tâm - Quốc Huy