-Chánh VP UBND TP.HCM, Võ Văn Hoan cho rằng, hai văn bản “kép” vừa rồi của quận 1 về trật tự vỉa hè không phải cấm ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường dẹp vỉa hè.

Sáng nay, UBND TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội và thu chi ngân sách tháng 10 và 10 tháng năm 2017.

Chủ trì buổi họp báo, ông Võ Văn Hoan, Chánh VP UBND TP.HCM đã nói về 2 văn bản vừa qua của UBND quận 1 về trật tự vỉa hè.

Mở đầu, ông Hoan cho biết, trong quá trình triển khai chiến dịch trật tự vỉa hè lòng đường, tinh thần của UBND TP là phải kiên trì, kiên quyết, linh hoạt và phù hợp.

“Người dân và cả hệ thống chính trị tham gia đồng bộ từ trên xuống. Người dân phải cùng làm, cùng chia sẻ. Nếu làm được điều đó thì hiệu quả chúng ta mới lâu dài”, ông Hoan nói.

Theo đánh giá của Chánh VP TP, trong thời gian qua ông Đoàn Ngọc Hải đã làm rất tốt, nhưng chưa mạnh và chưa có sự đồng bộ với các chính quyền cơ sở.

{keywords}
Ông Võ Văn Hoan, Chánh VP UBND TP.HCM chủ trì buổi họp báo

“Vì vậy, theo tôi vừa rồi UBND quận 1 đã có 2 quyết định kép như vậy là đúng chứ không sai”, người phát ngôn UBND TP.HCM nói.

Chánh VP UBND TP giải thích, một quyết định là kiểm tra khi có vấn đề, tức là thời điểm nóng, phức tạp hoặc người dân phát hiện phản ánh. Còn quyết định nữa là thanh tra công vụ về việc thực hiện trật tự đô thị.

“Theo tôi, chúng ta phải hiểu rõ 2 quyết định đó chứ không phải là việc cấm ông Đoàn Ngọc Hải đi làm nhiệm vụ dẹp trật tự vỉa hè, lòng đường. Bởi vì, đó là nhiệm vụ của Phó chủ tịch UBND quận 1”, ông Hoan khẳng định.

Bên cạnh đó, công tác lãnh đạo quản lý các phường rất khó khăn vì vậy cấp trên phải thể hiện vai trò hỗ trợ, quản lý, chỉ đạo.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác trật tự vỉa hè

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND phường Tân Định (quận 1, TP.HCM) cho rằng, các quyết định mới ban hành của UBND Quận 1, là sức bình thường, mang tính nguyên tắc hành chính đơn giản.

“Các quyết định mới ban hành của UBND Quận 1, theo cá nhân tôi là một việc hết sức bình thường. Nếu là một cán bộ công chức thì bất cứ ai cũng có thể hiểu đây là một việc mang tính nguyên tắc, hành chính đơn giản”, ông Sỹ cho hay.

Theo Chủ tịch phường Tân Định, quyết định của UBND Quận 1 không cấm, hay “trói tay” bất cứ một cá nhân, tổ chức nào trong việc thực hiện chủ trương lập lại trật tự đô thị mà phải thực hiện một cách đồng bộ, khoa học có kế hoạch, lộ trình và bước đi phù hợp.

Đầu tháng 10 vừa qua, UBND quận 1 đã có 2 quyết định gây nhiều ý kiến trái chiều về việc trật tự vỉa hè. Trong đó, có quyết định về việc ông Đoàn Ngọc Hải muốn xử lý trật tự vỉa hè thì phải có sự đồng ý của Chủ tịch UBND quận 1.

Muốn dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải phải chờ...phê duyệt

Muốn dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải phải chờ...phê duyệt

Ông Đoàn Ngọc Hải muốn xuống đường lập lại trật tự vỉa hè phải có đề xuất của UBND các phường hoặc phản ánh của người dân, báo chí nhưng phải nhận được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND quận 1.

Tài xế đập ô tô, 'nằm vạ' khi bị ông Đoàn Ngọc Hải xử lý vi phạm

Tài xế đập ô tô, 'nằm vạ' khi bị ông Đoàn Ngọc Hải xử lý vi phạm

Không hợp tác khi đoàn kiểm tra xử lý vi phạm đậu ô tô trên vỉa hè, nam tài xế phản ứng dữ dội, dùng tay đập vào hông xe và “nằm vạ” trên đường…

Ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi Cà Mau về phát ngôn gây 'bão' dư luận

Ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi Cà Mau về phát ngôn gây 'bão' dư luận

Sau phát ngôn gây bão dư luận về “rừng U Minh”, ông Đoàn Ngọc Hải đã có thư phản hồi gửi đến Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau.

Phát ngôn khi dẹp vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải 'hơi cực đoan'

Phát ngôn khi dẹp vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải 'hơi cực đoan'

“Phát ngôn anh Đoàn Ngọc Hải hơi cực đoan, dù nội hàm không có gì sai...”, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nói.

Văn Bình