- UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang lên kế hoạch sắp xếp nơi bán trà đá vào không gian đi bộ khu phố cổ.

Giao ban về trật tự đô thị ngày 23/3, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đang lên kế hoạch sắp xếp công việc cho những gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi việc giành lại vỉa hè.

{keywords}

Trên địa bàn quận có 193 hộ nghèo (chiếm 0,57% trên toàn quận), trong đó chỉ có 33 hộ cần có nhu cầu kinh doanh ở vỉa hè. Do vậy, UBND quận Hoàn Kiếm đã tính đến việc đưa những gia đình này vào phố đi bộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, trong đó có các hàng nước, chiếm diện tích không quá 2m vuông.

Thượng tá Bùi Văn Đang – Phó trưởng công an quận Hoàn Kiếm báo cáo kết quả xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn quận. Cụ thể, sau 10 ngày ra quân (từ 10-20/3), quận Hoàn Kiếm đã kiểm ra xử lý gần 900 vi phạm với số tiền hơn 524 triệu đồng.

Về cơ bản không có tình trạng lấn vỉa hè, đường để kinh doanh, các phương tiện xe máy để lộn xộn trên hè phố, dưới lòng đường...

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng vi phạm theo kiểu “gặm nhấm” vỉa hè bán hàng trên một số tuyến phố từ 19h hàng ngày. Một số cơ quan vẫn còn để xe sai quy định trên hè phố, dưới lòng đường…

Chị hàng cá 'dắt' cá đi bán: Tôi chỉ mong dẹp vỉa hè

Chị hàng cá 'dắt' cá đi bán: Tôi chỉ mong dẹp vỉa hè

Chị Nguyễn Thị Uyên không thả cá trong chậu mà buộc cá vào dây xách đi bán dạo ngoài chợ Yên Phụ.

Trả vỉa hè, dân treo hàng lơ lửng cành cây kiếm sống

Trả vỉa hè, dân treo hàng lơ lửng cành cây kiếm sống

Một số người dân nhiều năm qua bán hàng trên vỉa hè Hà Nội đã nghĩ ra cách bán mới: Treo hàng trên cành cây.

Hà Nội: Vỉa hè quang đãng, quán xá đìu hiu trước giờ G

Hà Nội: Vỉa hè quang đãng, quán xá đìu hiu trước giờ G

1 ngày trước khi toàn TP Hà Nội ra quân lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, nhiều đường phố đã thoáng đãng gần như ngày Tết.

Trần Thường