- Vụ sập giàn giáo xảy ra tại công trình cây dựng 62 Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) khiến 7 người thương vong.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, khoảng hơn 10g ngày 17/1, một nhóm công nhân đang làm việc tại tầng 10 công trình trên thì bất ngờ giàn giáo của tòa nhà bị đổ sập. Một nhóm công nhân (7 người) gặp nạn, ngay lập tức được đưa đi cấp cứu.

{keywords}
Công trình xảy ra vụ sập giàn giáo

Sau khi nhận được thông tin, phóng viên đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu sự việc. Ghi nhận lúc 14g cho thấy mọi hoạt động của công trình vẫn bình thường. Cổng vào được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Khi được hỏi về vụ tại nạn hầu hết đều không ai biết.

Thời điểm 16g50, khi phóng viên liên hệ thì lãnh đạo công an quận Thanh Xuân cho biết chưa nắm được và sẽ cho người kiểm tra ngay.

Đến chiều tối ngày 17/1, Đại tá Vũ Minh Phương, trưởng công an quận Thanh Xuân xác nhận thông tin sập giàn giáo xảy ra tại công trình tòa nhà số 62 Nguyễn Huy Tưởng. Ông Phương cho biết thông tin ban đầu, công nhân đang hoàn thiện cầu thang ở tầng 10 của tòa nhà thì giàn giáo sập. Một số công nhân đã bị thương được đưa vào viện cấp cứu. Tối cùng ngày, hai công nhân bị thương nhẹ đã trở lại công trường.

“Hiện tại chúng tôi đang cho anh em kiểm tra thêm thông tin về sự cố trên và sẽ thông tin cụ thể sau”, đại tá Phương nói.

1 người tử vong, 4 người bị thương nặng

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trần Quý Kháng, bác sỹ khoa ngoại Bệnh viện Xây Dựng Hà Nội cho biết, vào khoảng 11h ngày 17/1, Bệnh viện tiếp nhận 7 bệnh nhân bị tai nạn lao động ở đường Nguyễn Huy Tưởng vào cấp cứu, trong đó có 2 ca bị thương nặng.

{keywords}
2 nạn nhân vụ sập giàn giáo

Một trong 2 người bị thương nặng tên là Lò Văn Thơm, khi vào viện trong tình trạng bất tỉnh, không đo được mạch, tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao. Sau khi cấp cứu tại chỗ, anh Thơm được chuyển tới BV 103 và tử vong sau đó.

Bệnh nhân nặng thứ 2 là Lò Văn Tham, nhập viện trong tình trạng đau tức ngực, khó thở. Anh Tham cũng được chuyển BV 103.

"3 bệnh nhân bị thương nặng khác là ở vùng bụng, cột sống, vùng kín…”, bác sĩ Nguyễn Trần Quý Kháng cho biết.

Trong thời gian nhập viện, các bệnh nhân tỏ ra rất hoảng hốt và không thông báo tên tuổi thật của mình cũng như nơi làm việc và quê quán.

Hiện vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.


Danh sách 7 bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Xây dựng cấp cứu mà bệnh viện cung cấp cho phóng viên gồm: Lò Văn Thơm, Lò Văn Tham, Dương Thị Khỏa, Lê Văn Long và một bệnh nhân tên Dương.

Hai bệnh nhân chỉ bị thương ngoài da và xuất viện vào khoảng 17h30 chiều ngày 17/1 là Hoàng Văn Hải (SN 1986) và Hoàng Văn Lý (SN 1990, cùng trú tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc).


  • Nhị Tiến