- Loa phường tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng chỉ phát khi có thông báo khẩn cấp hoặc theo yêu cầu của TƯ và TP.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký quyết định phê duyệt đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP”.

Theo đó, TP sẽ sắp xếp lại hệ thống loa truyền thanh phường, xã, thị trấn theo hướng hiệu quả, tối ưu, phân bổ hợp lý, đặt tại địa điểm công cộng, đông dân cư, tránh ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, trật tự mỹ quan đô thị.

{keywords}

TP yêu cầu, sau khi sắp xếp, cụm loa phải tránh các vị trí trường học, BV, cơ quan ngoại giao, khu người cao tuổi, khu người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng…

Đối với các phường thuộc các quận chỉ duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa). Vị trí các cụm loa do UBND quận căn cứ điều kiện thực tế của địa bàn để lựa chọn, quyết định và gửi Sở TT&TT danh sách, sơ đồ vị trí cụm loa để tổng hợp. Trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và tạm dừng phát thanh.

Các cụm loa phường tại địa bàn 4 quận cũ (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của TƯ và TP.

Địa bàn các quận còn lại, loa phường chỉ phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn. Thời gian phát được quy định tối đa 2 buổi một ngày, 5 ngày/tuần và thời lượng tối đa 15 phút/buổi.

Với thị xã Sơn Tây và các huyện, hệ thống loa được tiếp tục duy trì nhưng sắp xếp lại, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Hệ thống loa tại các địa bàn này thực hiện tiếp sóng đài cấp trên và phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn. Quy định về thời gian phát sóng như các quận nhưng thời lượng được phép kéo dài hơn, tối đa 45 phút/buổi phát sóng.

Tại các địa bàn giáp ranh, phường xã thị trấn phải trao đổi thống nhất vị trí cụm loa, thời gian phát thanh để không chồng lấn nội dung, gây bức xúc cho người dân.

Cùng với đó, TP sẽ ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới hình thức tuyên truyền, lắp đặt bảng tin điện tử tại các khu vực công cộng và khu chung cư cao tầng; nhắn tin tới số thuê bao điện thoại nội dung chỉ đạo, điều hành của TP; thí điểm sử dụng thiết bị thông minh phục vụ công tác thông tin cơ sở, từng bước thay thế hệ thống loa phường tại các phường thuộc quận nội thành...

Quy định mới có hiệu lực từ 1/8.

Hà Nội chưa bỏ loa phường

Hà Nội chưa bỏ loa phường

Trước mắt, Hà Nội sẽ giữ nguyên hệ thống loa truyền thanh tại các huyện, thị xã, nhưng giảm tối đa tại các phường

Loa phường: Mỗi phường có thể tốn hàng trăm triệu/năm

Loa phường: Mỗi phường có thể tốn hàng trăm triệu/năm

Chủ tịch Hà Nội thúc giục các đơn vị liên quan sớm quyết định “số phận” loa phường vì hệ thống này có thể tiêu tốn hàng trăm triệu đồng/năm/phường.

Loa phường: Muốn đến lòng người thì phải đi qua lòng mình

Loa phường: Muốn đến lòng người thì phải đi qua lòng mình

"Các ông Chủ tịch phường, xã hãy nhớ rằng, chiếc loa phường muốn đến được lòng người thì phải đi qua lòng mình trước đã". 

Hà Nội lấy ý kiến nhân dân trước khi chốt 'số phận' loa phường

Hà Nội lấy ý kiến nhân dân trước khi chốt 'số phận' loa phường

Sở TT&TT Hà Nội sẽ lấy ý kiến người dân, kiểm đếm lại số lượng loa, rà soát số nhân lực và chi chi phí vận hành hệ thống loa phường.

Trần Thường