- Sau nghi nghe tiếng hô cướp nam sinh viên đã đuổi theo, chạy được khoảng 200m thì đuổi kịp và quật ngã một thanh niên nghi cướp túi xách của cô gái đi đường.

Theo lời kể của anh Nguyễn Mạnh Linh, sinh viên Trường Đại học Xây Dựng, Hà Nội, sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa nay (5/1), trên đường Giải Phóng, đoạn gần ngã ba phố Kim Đồng, thuộc phường Giáp Bát, Hoàng Mai.

{keywords}

{keywords}

Hiện trường vụ cướp.

"Khi đó tôi đang tham gia giao thông trên đường thì thấy một nam thanh niên đi xe máy Wave alpha màu đỏ mang BKS: 30L3 -0238, giật chiếc túi xách màu đen của một cô gái đi cùng chiều.

Thấy vậy, tôi tăng ga đuổi theo đến gần ngã ba đường Kim Đồng thì quật ngã anh ta. Tuy bị thương rất nặng, tên cướp vẫn cố vùng dậy để tẩu thoát, nhưng do lượng người qua đường quá đông khiến cho tên này buộc phải đầu hàng và phân trần là bị ngã xe", anh Linh kể.

Tại hiện trường, nam thanh niên bị tình nghi gây ra vụ cướp bị thương, trên tay vẫn cầm chiếc túi tang vật vừa cướp được. Chiếc xe máy của người này bị vỡ nát hoàn toàn phần đầu. Còn sinh viên tên Linh cũng bị thương nhẹ cùng chiếc xe máy Air blade bị hư hỏng.

Sau khi được người dân băng bó các vết thương, nam thanh niên bị tình nghi gây ra vụ cướp và sinh viên Nguyễn Mạnh Linh đã được đưa đến Khoa cấp cứu ngoại, Bệnh viện Bạch Mai.

Trung tá Nguyễn Đình Thoái, Trưởng Công an phường Giát Bát cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng công an phường đã có mặt tại hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng.

Cũng theo Trung tá Thoái, đây là một vụ cướp giật xảy ra ở phường khác khi đến địa bàn phường Giát Bát thì người dân khống chế được đối tượng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nhị Tiến