Việc một thiếu nữ “tố” bị hiếp dâm tập thể trong hầm đường bộ (gần Bến xe Mỹ Đình) vào đêm 18/5 vừa qua đã khiến dư luận rất lo lắng, hoang mang mỗi khi qua đây...

{keywords}

Khu vực hầm đường bộ gần Bến xe Mỹ Đình thường xuyên có rất đông người qua lại từ sáng đến đêm...

{keywords}

Theo thiết kế, mỗi hầm đường bộ có 4 cửa lên xuống, mỗi bên 2 cửa hầm và được xây dựng bậc thang, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn...

{keywords}

Lòng hầm đường bộ thông thoáng, không bị che khuất và được lắp đặt đèn điện đủ sáng để mọi người có thể quan sát từ đầu bên này tới đầu bên kia của lòng đường hầm.

{keywords}

Hầm đường bộ rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhiều người cùng một lúc.

{keywords}

Mặc dù, hầm đường bộ thường xuyên có người qua lại, không có bất kỳ góc khuất nào và luôn có bảo vệ túc trực 24/24h nhưng tại đây lại xảy ra sự việc khó tin: Thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể vào đêm 18/5 vừa qua. Nạn nhân là chị Vi Thị Hiền, SN 1998, quê ở Lạng Sơn.

{keywords}

Trong khi đó, theo quy định của đơn vị quản lý hầm đường bộ này, 6h sáng bắt đầu mở cửa và đến 22h hàng ngày sẽ khóa lại...

{keywords}

Tức là, cứ sau 22h sẽ không có người đi lại qua đường hầm này...

{keywords}

Thậm chí, sẽ có nhân viên bảo vệ, vệ sinh thường xuyên có mặt tại đây đến giờ "giới nghiêm" nhưng không hiểu vì sao lại xảy ra vụ việc vào đêm hôm 18/5?

{keywords}

Các cửa đều được khóa, chỉ còn nhân viên trực ngủ ở bên trong... (cửa sát lối ra của xe buýt ở Bến xe Mỹ Đình).

{keywords}

Cửa lên - xuống hầm đường bộ, lối từ khu vực xe taxi vào đón - trả khách ở Bến xe Mỹ Đình cũng đúng 22h là bị "cấm cửa"...

{keywords}

Vậy "góc khuất" sau cánh cửa sắt được khóa khá chắc chắn từ 22h đêm hàng ngày này cùng toàn hệ thống điện đường hầm được tắt và hàng đêm có nhân viên ngủ lại trông coi tại sao lại có thể xảy ra vụ việc trên?

{keywords}

Lý giải về "góc khuất" này, chúng tôi chụp ảnh hầm đường bộ sau 22h vài phút. Trong hầm gần như nằm trong bóng tối. Một lãnh đạo Công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) xác nhận có sự việc trên xảy ra vào đêm 18/5.

{keywords}

Và điều khó lý giải nữa là, tại sao người lạ vào bên trong hầm sau 22h? Theo vị lãnh đạo công an phường này, cánh cửa hầm được mở hôm đó là do nhân viên bảo vệ cho các đối tượng và nạn nhân mượn chìa khóa khi xin ngủ nhờ và sau đó xảy ra sự việc trên... Nhiều câu hỏi đang chờ lời giải đáp của cơ quan chức năng để giải tỏa sự hoang mang của dư luận quanh sự việc cô gái trẻ tố bị hiếp dâm tại đây.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

(Theo Trí thức trẻ)