- Mâu thuẫn xô xát, một kẻ rút súng bắn về nhóm đối thủ... Sau vụ gây hấn trên, các “đại ca” đã phải hầu tòa để trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

Ngày 28/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phan Ngọc Nguyên (SN 1980, trú tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội) và Nguyễn Sơn Hải (SN 1980, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Gây rối trật tự.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 4/3/2011, Nguyên cùng Nguyễn Tiến Dũng và 2 đối tượng khác (chưa rõ nhân thân), đến cửa hàng cầm đồ trên đường Trường Chinh, Hà Nội, nói chuyện với nhóm của Trần Thanh Tùng về mâu thuẫn trước đó. 

Các bị cáo tại tòa.

Khi hai bên đang nói chuyện thì có một xe máy chở 3 nam thanh niên đi đến, trong đó có Hải. Nhóm của Hải đã cầm dao lao vào chém nhóm của Nguyên.

Dũng bỏ chạy sang bên kia đường, còn Nguyên và 2 đối tượng khác bỏ chạy theo đường Trường Chinh. Thấy vậy, Tùng, Hải cùng 2 đối tượng đuổi theo chém Nguyên. Nguyên rút trong người 2 khẩu súng ngắn, bắn về nhóm Hải 2 phát nhưng không nổ.

Nguyên bỏ chạy và bắn tiếp một phát về phía các đối tượng đuổi theo nhưng trượt. Khi chạy đến khu vực trước cổng nhà hát múa rối Việt Nam, Nguyên bị ngã. Lúc đó nhóm của Tùng, Hải cùng 2 đối tượng khác lao vào dùng dao, kiếm chém liên tiếp vào đầu, sườn Nguyên.

Khi Công an phường Khương Trung phát hiện thì các đối tượng trên đã bỏ trốn. Nguyên được đưa đi cấp cứu, bị thương nhưng từ chối giám định thương tích. Còn Tùng bỏ trốn và đang bị truy nã.

Quá trình điều tra, Hải khai nhận, ngày 11/5/2010, anh ta đã cùng Trần Thanh Tùng thực hiện hành vi bắt giữ người trái pháp luật tại Khương Trung, Hà Nội. Nhưng do hành vi bắt giữ người trái pháp luật độc lập, không liên quan đến vụ án nên CQ ĐT tách hành vi trên để xử lý trong vụ án khác.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Ngọc Nguyên mức án 8 năm tù giam về tội “Giết người”. Bị cáo Nguyễn Sơn Hải phải nhận 8 tháng tù về tội Gây rối trật tự và được thả ngay tại tòa vì mức án tù đúng bằng thời gian tạm giam.

T.Nhung