- Hơn một tháng nợ lương, lãnh đạo công ty mất tăm...khiến hàng trăm công nhân may tại Củ Chi, TP.HCM đã tổ chức đình công đòi quyền lợi.

Ngày 12/1, hàng trăm công nhân công ty Nam Phương, khu công nghiệp Tây Bắc, huyện Củ Chi, TP.HCM tiếp tục đình công, tụ tập trước cổng công ty để đòi lương, quyền lợi...

Nhiều công nhân yêu cầu giám đốc Nam Sungho ra mặt, cam kết đóng bảo hiểm y tế, thất nghiệp cho họ nhưng nhiều ngày vẫn không thấy đâu. Họ nghi ngờ giám đốc người Hàn Quốc này đã “bỏ trốn” nên thay phiên nhau túc trực ngày đêm tại đây.

{keywords}
Hàng trăm công nhân tập trung đòi gặp giám đốc trả lương

Lực lượng chức năng địa phương đã có mặt để trấn an tinh thần, ổn định trật tự. 

Chị Cẩm Giang (25 tuổi, quê An Giang) cho biết, đã 8 năm làm tại công ty này. Chị phải vất vả tăng ca hơn 70 giờ/ tháng mới có mức lương hơn 7 triệu đồng, tuy nhiên 1 tháng rồi chị chưa nhận được lương. Ngoài ra, chế độ thai sản cũng không được chu cấp theo quy định.

“Giám đốc công ty “biệt tăm” hơn hai tuần rồi. Hiện công ty còn nợ tôi lương tháng 12. Con sinh được hơn 9 tháng, giờ lấy tiền đâu mà nuôi. Nào là tiền trọ, tiền nhà trẻ, trong khi đó lại sắp Tết.” – chị Giang buồn bã nói.

“Không chỉ công ty nợ lương mà bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp nữa, bức xúc quá công nhân mới đình công” – chị Giang cho biết thêm.

{keywords}
Lực lượng chức năng giữ trật tự tại khu vực công ty

Theo ghi nhận, chị Giang là một trong hàng trăm người rơi vào tình cảnh tương tự. Theo các công nhân, họ nghi ngờ công ty có dấu hiệu tẩu tán tài sản vào giữa đêm nên thay phiên nhau trực 24/24.

“Sau nhiều ngày tập trung gây áp lực, hôm qua, công ty mới ứng trả cho mỗi người 1,2 triệu đồng.” – một công nhân tên Thành cho hay.

Ông Vương Duy Lam, quản đốc xưởng may cho biết, với mức lương mỗi công nhân trung bình là 5 đến 6 triệu đồng, hiện công ty đang nợ hơn 4 tỷ đồng tiền lương.

Ngoài ra ông này cho biết, hiện tại không có lãnh đạo cấp cao nào ở công ty. Riêng giám đốc Nam Sungho đang đi tìm đơn hàng mới để tạo việc làm, giải quyết khoản tiền cho công nhân. Cũng theo đại diện này, hiện công ty đã có những đơn hàng xuất đi và đang chờ khách trả tiền. Khi tiền về, công ty sẽ trả lương cho công nhân ngay.

Được biết, công ty Nam Phương cũng đang nợ BHXH TP.HCM với số tiền hơn 26 tỷ đồng nhiều năm nay.

Quốc lộ 1K kẹt cứng vì hàng ngàn công nhân đình công

Quốc lộ 1K kẹt cứng vì hàng ngàn công nhân đình công

Cuộc đình công ôn hòa nhưng do lượng người tràn ra đường, cầu vượt quá đông khiến quốc lộ 1K tắc nghẽn; cảnh sát phải phong tỏa, điều tiết xe cộ đi sang hướng khác.

Cảng Quy Nhơn tê liệt vì công nhân đình công

Cảng Quy Nhơn tê liệt vì công nhân đình công

Sáng 29/8, hoạt động sản xuất ở Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn bị tê liệt khi các tổ, đội bốc xếp tổ chức đình công. 

Hàng ngàn công nhân đình công

Hàng ngàn công nhân đình công

Trong ngày 17/7, hàng ngàn công nhân ở Công ty TNHH Prex Vinh (Đô Lương, Nghệ An) đồng loạt đình công, gửi thông điệp đòi quyền lợi.

Diễn biến mới vụ đại gia thuỷ sản đi Trung Quốc rồi “mất tích”

Diễn biến mới vụ đại gia thuỷ sản đi Trung Quốc rồi “mất tích”

Người dân nuôi cá tra cho rằng, hiện nay toàn bộ tài sản của công ty Thuận An đã thế chấp ngân hàng, vì vậy lấy gì để đòi nợ công ty này.

Đại gia thuỷ sản ở miền Tây đi Trung Quốc rồi “mất tích”

Đại gia thuỷ sản ở miền Tây đi Trung Quốc rồi “mất tích”

UBND tỉnh An Giang vừa có thông tin ban đầu về vụ đại gia thuỷ sản ôm hàng chục tỉ đồng đi nước ngoài, khiến nông dân bán cá lao đao...

Văn Châu