- 4 thuyền viên bị giam giữ, áp tải từ Vũng Tàu ra Đà Nẵng bán cho tàu cá thì được bộ đội biên phòng giải cứu.

Sáng nay, Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án mua bán người trên địa bàn TP Đà Nẵng, giải cứu được 4 thuyền viên, bắt 3 đối tượng có liên quan.

Trước đó, khoảng 20h ngày 16/12 tại Trạm kiểm soát biên phòng Công trình 15 (thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP Đà Nẵng) phối hợp với Đoàn 2, Cục phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP đã giải cứu thành công 4 thuyền viên xấu số này.

Cả 4 người bị giam giữ, cưỡng ép làm việc trên tàu cá BV5969 của Trần Thế Tây (SN 1986, trú tại ấp Tân Điền, xã Mỹ Lâm, Hòn Đất, Kiên Giang).

{keywords}
4 thuyền viên được BĐBP Đà Nẵng giải cứu

Danh tính 4 nạn nhân gồm Nguyễn Văn Huy Tâm (SN 1984, trú tại ấp Tân Thuận, xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên, An Giang), Sơn Thương (SN 1988, trú tại thị trấn A, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu), Lê Hữu Thành (SN 1987, trú xã An Châu, huyện Châu Thành, An Giang), và Phạm Văn Cảnh (N 1976, trú tại xã Trà Ôn, huyện Phú Thành, Vĩnh Long).

Tại cơ quan điều tra, các thuyền viên khai: Khoảng đầu tháng 11, các thuyền viên từ quê lên TP.HCM tìm việc làm, đến bến xe An Sương thì gặp một số xe ôm làm quen, giới thiệu chỗ có việc làm nhẹ, lương cao.

Các thuyền viên đồng ý và được chở đến TP Vũng Tàu với giá 3 triệu đồng/người. Do không có tiền nên các thuyền viên được 1 người phụ nữ tên Vân và Trần Văn Vũ (SN 1990, trú tại 215/12A đường Lưu Chí Hiếu , phường 10, TP Vũng Tàu) cho vay, bắt ép viết giấy vay nợ.

Sau đó, Vũ đưa các thuyền viên vào một căn phòng nhỏ, khóa cửa, cử người trông coi, không cho đi lại, tiếp xúc với người ngoài. Đến ngày 3/12, Vũ và Vân giao 4 thuyền viên trên cho Nguyễn Ngọc Trung (SN 1988, trú tại 105/120/15 đường Lê Lợi, TP Vũng Tàu đi xe ra Đà Nẵng, bán cho Trần Thế Tây với giá 15 triệu đồng/người.

{keywords}
Một trong 3 đối tượng bị khởi tố vì giam giữ, buôn bán người

Sau khi nhận 4 thuyền viên từ Nguyễn Ngọc Trung, Tây khống chế đưa họ xuống tàu BV5969TS, để đi khai thác hải sản trên biển lấy công trừ tiền mà Vũ đã bỏ ra.

Từ manh mối Trần Thế Tây, ngày 20/12, lực lượng biên phòng đã "câu móc" Vũ và Trung ra Đà Nẵng và tóm gọn 2 đối tượng này.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Làm rõ việc 3 thuyền viên VN bị tạm giữ tại New Zealand

Làm rõ việc 3 thuyền viên VN bị tạm giữ tại New Zealand

Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã làm việc với cơ quan nước sở tại để xác minh thông tin và làm rõ vụ việc.

6 thuyền viên VN bị bắt cóc ở vùng biển Philippines

6 thuyền viên VN bị bắt cóc ở vùng biển Philippines

Tàu Royal 16 vận chuyển xi măng trên đường từ Quảng Ninh đi Philippines đã bị cướp biển Philippines tấn công và bắt giữ 6 thuyền viên.

Giây phút tuyệt vọng trên biển của 9 thuyền viên

Giây phút tuyệt vọng trên biển của 9 thuyền viên

Sau cú đâm mạnh với tàu Guo Shun 21, chỉ trong giây lát tàu Thành Đạt 01 chở gần 3.000 tấn hàng cùng 11 người chìm sâu xuống biển. Chỉ có 9 thuyền viên kịp ôm phao nhảy ra khỏi chiếc tàu nhưng cũng không nghĩ mình sống sót.

Cao Thái