Sáng nay, lực lượng cứu hộ tìm thấy được thi thể một cháu bé tại khu vực lòng hồ thủy điện thuộc xã Mổ Dề.

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng vớt nạn nhân lên bờ. Bước đầu, qua nhận dạng của người thân, cháu bé vừa tìm thấy là con gái út của anh Lê Doãn Dũng (TT.Mù Cang Chải, Yên Bái).

{keywords}
Lực lượng cứu hộ làm thủ tục nhận dạng rồi vớt cháu Lê Bống về an táng

Được biết, sáng 3/8 vợ và 2 con (4 tuổi, 1 tuổi) của anh Dũng bị dòng lũ cuốn trôi mất tích. Cháu bé tìm được sáng nay là cháu Lê Bống (1 tuổi) con gái út của anh Dũng.

Có mặt tại hiện trường nơi tìm thấy thi thể cháu bé, nhiều người dân không khỏi nghẹn ngào khi chứng kiến sự việc. Trên bờ, ông Hồ Văn Bình (53 tuổi), ông ngoại của cháu bé xấu số đứng chết lặng, mắt đỏ hoe nhìn đứa cháu ra đi thương tâm...

{keywords}
Ông Hồ Văn Bình gọi điện thoại cho bố cháu Bống báo tin

Ông Bình giọng buồn bã: “Tôi sống ở Tiền Hải, Thái Bình, khi con gái lấy chồng hai đứa đưa nhau lên đây làm ăn, kiếm sống, thỉnh thoảng mới về nhà ngoại thăm ông bà. Sáng 3/8 tôi nhận tin dữ liền tức tốc có mặt ở đây, đi khắp các sông suối để tìm kiếm thi thể con gái và hai đứa cháu ngoại.

“Tìm để an táng thôi, chứ tôi không còn hy vọng là chúng sẽ sống sót trở về”– ông Bình nói trong tuyệt vọng. 

Nhớ lại lần cuối gặp cô cháu gái xấu số, ông Bình kể: "Từ lúc nó sinh ra, tôi mới chỉ mới lên thăm cháu 1-2 lần, lần cuối gặp nhau tôi vẫn bế nó trong tay, mà giờ nó nằm lạnh lẽo giữa hồ nước mênh mông".

{keywords}
Lực lượng cứu hộ tập trung khu vực hạ nguồn hồ thủy điện để tìm kiếm nạn nhân xấu số

Qua điện thoại, ông Bình báo tin cho con rể là anh Lê Doãn Dũng tin đã tìm thấy cô con gái út, tiếng khóc nấc của người cha mất vợ và hai con vang lên từ điện thoại khiến những người xung quanh không cầm được nước mắt.

“Thằng Dũng nó bị thương nặng, không đi được tận nơi nhưng đã dặn tôi sắm bộ quần áo cho cháu, để cháu đi nhẹ nhàng”.

Kể về việc phát hiện thi thể cháu bé xấu số này, một số người dân vớt củi ven sông cho biết: “Con trai tôi vớt củi ven sông, phát hiện ra đứa trẻ, nhưng nó cứ tưởng là búp bê trẻ em, mãi khi người lớn ra mới báo cho lực lượng cứu hộ”. 

{keywords}
Ông Đỗ Đức Duy có mặt chỉ đạo tại hiện trường

Tiếp nhận được tin báo, ông Đỗ Đức Duy, chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có mặt chỉ đạo hoạt động tìm kiếm tại hiện trường.

Ông Duy yêu cầu lực lượng cứu hộ tập trung tổng lực tìm kiếm khu vực hạ nguồn hồ thủy điện Mổ Dề vì nhận định đây là khu vực các thi thể có khả năng sẽ bị lũ đẩy dồn về đây.

Vợ cán bộ đài truyền hình khóc lặng bên thi thể chồng ở Mù Cang Chải

Vợ cán bộ đài truyền hình khóc lặng bên thi thể chồng ở Mù Cang Chải

Tiếng khóc ai oán xé tan sự im lặng bên hồ thủy điện Mồ Dề (Mù Cang Chải) của người vợ và 2 con thơ bên thi thể bị lũ cuốn vừa tìm thấy sáng nay.

Mù Cang Chải: Tang thương gia đình 4 trẻ bị lũ cuốn

Mù Cang Chải: Tang thương gia đình 4 trẻ bị lũ cuốn

Căn nhà của các cháu nhỏ mất tích ở bản Kháo Giống vẫn đóng kín từ hôm lũ quét. Mọi người đổ đi tìm các cháu, hi vọng ngày một mong manh.

Lũ quét ở Mù Cang Chải: Hồ thủy điện thành hồ củi

Lũ quét ở Mù Cang Chải: Hồ thủy điện thành hồ củi

4km chiều dài của hồ tích nước thủy điện tại xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải biến thành hồ củi. Hàng trăm người dân rủ nhau đi vớt củi dọc lòng hồ.

Thoát chết trận lũ quét lịch sử nhờ giắt trên ngọn cây

Thoát chết trận lũ quét lịch sử nhờ giắt trên ngọn cây

Bị lũ cuốn trôi, người đàn ông gào khóc gọi vợ và 2 con nhỏ trong vô vọng. Trong tâm lũ Mù Cang Chải, những phận người thật mong manh.

Đoàn Bổng - Kiên Trung