- Công an Q.1, TP.HCM hiện đang tạm giữ nghi can Nguyễn Tất Đạt (SN 1991, ngụ chung cư Miếu Nổi, P.3, Q.Bình Thạnh) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Nghi can Nguyện Tất Đạt tại cơ quan công an

Theo thông tin điều tra ban đầu, thông qua các mối quan hệ xã hội, Đạt có quen biết với chị N.P.T (SN 1991, ngụ đường Cách Mạng Tháng Tám, P.15, Q.10). Lúc này Đạt giới thiệu với chị T, hiện Đạt đang là cán bộ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 2.

Đạt nói với chị T rằng đơn vị của Đạt có thu giữ nhiều lô hàng, nay có nhu cầu bán thanh lý. Thấy chị T tin lời, Đạt tỉ tê, sẽ giúp chị này mua lô hàng thanh lý ĐTDĐ Iphone 6 với giá rẻ, tổng giá trị chỉ 130 triệu đồng

Quá trình giao dịch, Đạt hẹn chị T đến địa điểm tại đường Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4 để giao trước 50 triệu đồng. Theo khai báo của chị T, lúc này Đạt mặc đồng phục của cán bộ Hải quan và yêu cầu chị T bỏ số tiền trên vào cốp xe SH của Đạt.

Sau đó chị T tình nghi Đạt là cán bộ Hải quan “dỏm” nên điện thoại cầu cứu anh Nguyễn Việt Sin – là trưởng nhóm một nhóm “hiệp sĩ đường phố” tại TP.HCM.

Gần 20h đêm 22/3, Đạt hẹn chị T đến 1 địa điểm ở đường Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Q.1 để giao khoản tiền còn lại. Khi Đạt đang nhận số tiền 80 triệu đồng từ tay chị T và đang ghi giấy biên nhận nhận tiền thì anh Sin cùng các “hiệp sĩ” khác xuất hiện, bắt quả tang, đưa tất cả về trụ sở công an P.Bến Thành làm rõ.

Qua điều tra, bước đầu công an xác định Đạt có dấu hiệu hành vi “lừa đảo” nên tạm giữ hình sự để tiếp tục mở rộng điều tra. Công an tình nghi, có khả năng có thêm nhiều người khác là nạn nhân của Đạt.

Anh Sinh