- Ngày 8/12, TAND Cấp Cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Trần Thị Hường (57 tuổi, TP.HCM) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, gần 30 năm trước, Trần Thị Hường và ông P.Q.T. chung sống như vợ chồng, hai người có một con chung nhưng không đăng ký kết hôn do gia đình ông T. không đồng ý. Sau khi bà này sinh con thì ông Thái cũng bỏ về ở cùng cha mẹ.

{keywords}
Bị cáo tại tòa. Ảnh: M. Phượng.

Sau này, Hường gặp lại ông T. ở Sài Gòn, hai người gom góp tiền để mua nhà sống chung cùng con trai. Quá trình sống chung, hai bên lại nảy sinh mâu thuẫn, Hường bỏ đi, để con trai ở lại cùng cha ruột.

Khoảng 15h40p ngày 30/11/2014, Hường được người thân điện thoại báo việc ông T. đến nhà cự cãi chuyện tiền bạc với em gái của Hường. Nhận được tin, Hường thuê xe ôm về nhà em gái. Đến nơi, giữa Hường và chồng cũ xảy ra cự cãi, Hường tức giận bỏ đi.

Trên đường đi, nghĩ đến việc chồng cũ vừa đuổi con trai ra khỏi nhà để sống với người đàn bà khác là chị H. nên Hường ghen tức, thuê xe ôm quay lại nhà chồng để hỏi chuyện.

Tại đây, thấy chị H. đang cãi nhau với hai chị em gái của mình, Hường lại gần rút con dao Thái Lan từ trong giỏ xách ra đâm trúng ngực tình địch. Gây án xong, Hường vội vàng bỏ trốn. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

M.Phượng