- Sau khi ăn cỗ cưới về đến chiều, nhiều người có biểu hiện ngộ độc phải nhập viện.

Chiều nay, bà Trương Thị Thanh Vân, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 15h30 chiều 7/9, ở thôn Dì Thàng 2 (xã Na Hối, huyện Bắc Hà, Lào Cai) đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến một số người bị đi ngoài, nôn.

“9h sáng hôm qua, mọi người đến ăn cỗ tại một đám cưới ở thôn Dì Thàng 2 của xã Na Hối (Bắc Hà, Lào Cai). Đến khoảng 15h30 thì xuất hiện bệnh nhân đầu tiên có triệu chứng đi ngoài, nôn. Sau đó, xuất hiện rải rác các bệnh nhân khác có triệu chứng tương tự”, bà Vân nói.

{keywords}
Bệnh nhân đang được điều trị tại BV đa khoa huyện Bắc Hà. Ảnh: báo Lào Cai

Bà Vân cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại đã có gần 80 trường hợp bị mắc các triệu chứng trên và có 41 trường hợp vào cơ sở y tế điều trị, 32 trường hợp nhẹ được điều trị tại nhà.

“Hầu hết các bệnh nhân đều có triệu chứng rối loạn tiêu hóa thể nhẹ, không có diễn biến phức tạp. Đến sáng nay, đã có 20 người trong số 41 người điều trị ở cơ sở y tế được xuất viện và trong chiều nay, sẽ có thêm bệnh nhân được xuất viện”, bà Vân chia sẻ.

Theo bà Vân, nguyên nhân ban đầu được xác định là do vi sinh vật ở trong bánh dày (được gia đình tổ chức đám cưới mua của một cơ sở sản xuất ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai). Hiện, lực lượng chức năng đã lấy mẫu bánh dày đưa đi kiểm tra.

Chiều cùng ngày, đại diện UBND huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin người dân ngộ độc nghi do ăn bánh dày, huyện đã thành lập đoàn thanh tra kiểm tra cơ sở sản xuất bánh dày.

{keywords}
Lãnh đạo huyện Bắc Hà thăm hỏi các bệnh nhân tại BV. Ảnh: báo Lào Cai

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất không còn bánh dày thành phẩm, chỉ còn một chút nguyên liệu làm nhân vẫn còn trong tủ lạnh nên đoàn kiểm tra đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Vị đại diện UBND huyện Bảo Thắng cho hay, gia đình tổ chức đám cưới ở thôn Dì Thàng 2 đã đặt cơ sở sản xuất bánh dày 160 mâm cỗ. Trong bữa cỗ cũng có nhiều món ăn nên việc xác định chính xác bị nhiễm vi khuẩn ở đâu sẽ chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

Nữ phó văn phòng ngộ độc thuốc sâu: Đang kiểm tra sai phạm tài chính

Nữ phó văn phòng ngộ độc thuốc sâu: Đang kiểm tra sai phạm tài chính

Chánh văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai xác nhận, UBKT Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra vấn đề chi tiêu tài chính tại Văn phòng HĐND tỉnh.

Nữ phó chánh văn phòng HĐND tỉnh cấp cứu, ngộ độc thuốc sâu

Nữ phó chánh văn phòng HĐND tỉnh cấp cứu, ngộ độc thuốc sâu

Nữ Phó chánh văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai nhập viện cấp cứu trong tình trạng la hét, kích thích, huyết áp tăng. 

Đoàn cán bộ Vũng Tàu nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng

Đoàn cán bộ Vũng Tàu nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng

Sau khi ăn tối tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND phường 7, TP Vũng Tàu cùng một số cán bộ phường này bị nôn mửa, phải cấp cứu.

300 công nhân ngộ độc nằm la liệt khắp bệnh viện

300 công nhân ngộ độc nằm la liệt khắp bệnh viện

Sau bữa cơm trưa, hàng trăm công nhân khu công nghiệp Nam Tân Uyên (Bình Dương) có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Ngộ độc tại đám ma, 6 người chết

Ngộ độc tại đám ma, 6 người chết

Sau bữa ăn tại đám ma tại huyện Phong Thổ, Lai Châu vào tối 13/2, hàng loạt người dân bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 6 người tử vong.

Nhị Tiến