- Bị người yêu chấm dứt quan hệ, Thành chờ đến đêm, mò vào nhà trọ của bạn gái, dùng dao khống chế nạn nhân. Trong lúc cố thủ bên trong, bất kể cảnh sát bao vây bên ngoài, hắn đã hiếp dâm nạn nhân rồi xiết cổ cô nữ sinh đến chết.

Vụ án kinh hoàng

Ngày 31/7, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Vũ Văn Thành (SN 1989, ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa) ra xét xử tội Giết người và Hiếp dâm. Nạn nhân của Thành là cô nữ sinh, người mà hắn từng một thời si mê nhưng bị khước từ.

Ngay từ đầu phiên tòa, Thành ngồi cúi đầu, đưa đôi tay bị còng lên gạt nước mắt. Đôi mắt vằn đỏ, hắn khai lại hành vi phạm tội vô nhân tính của mình.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Thành và chị T. (SN 1993, ở Thanh Hóa, sinh viên một  trường Cao Đẳng ở Hà Nội) có quan hệ tình cảm với nhau.

Tình yêu đang mặn nồng, bỗng chị T. đòi chấm dứt quan hệ tình cảm, không muốn gặp và cũng không liên lạc điện thoại khiến Thành đau khổ. Rồi hắn nảy sinh ý định sát hại bạn gái.

Để thực hiện ý định của mình, khoảng 2 giờ ngày 21/11/2012, Thành mang theo con dao nhọn, đi đến nhà trọ của chị T. ở số 24, ngõ 253 đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thành trèo tường lên tầng 2, thò tay mở chốt trong phòng của chị T. Nghe tiếng động, người chị họ ở cùng phòng trọ với T., tên Trần Thị Hòa (SN 1993) hỏi: "Ai đấy?".

Đúng lúc đó, Thành xông vào phòng, dùng dao đâm 2-3 nhát vào bả vai và tay trái của nạn nhân.

Chị T. vùng chạy ra ngoài kêu cứu rồi quay vào phòng bật đèn liền bị Thành túm cổ, dùng dao nhọn khống chế.

Lúc đó, chị Hòa vội chạy ra ngoài kêu cứu. Nghe tiếng, anh Nguyễn Công Hiếu, chủ nhà trọ cùng một số người chạy lên, thấy chị Hòa bị thương chảy máu, còn Thành đang cầm dao quàng tay qua cổ khống chế T.

Anh Hiếu nói: "Mày bỏ nó ra ngay". Thành đáp lời: "Nếu chú và ai vào, cháu giết nó". Thấy không thuyết phục được Thành, anh Hiếu chạy ra công an phường Yên Hòa trình báo, trong khi những người khác đưa chị Hòa đi cấp cứu.

Thành khóa trái cửa phòng, tắt đèn và lôi chị T. lên giường. Thấy có đông người gọi mở cửa nhưng Thành không mở và đe dọa: "Nếu ai xông vào sẽ giết T.". Bị bạn trai khống chế, chị T. năn nỉ Thành mở cửa thì hắn nói: "Đã đâm Hòa rồi, đằng nào cũng có tội".

Thành ép chị T. điện thoại gọi cho chị Đức ở tầng 1 bảo mọi người đưa chị Hòa đi cấp cứu và giải tán. Chị Đức gọi điện hỏi T. :"Có bị sao không?" Lúc đó Thành bảo chị T. : "Bảo mọi người về đi, không sao đâu".

Đến khoảng 4h20', chị T. thuyết phục Thành: "Mở cửa ra, em sẽ xin các chú tha cho". Thành ra điều kiện- chị T., phải cho hắn quan hệ tình dục thì mới chịu mở cửa, nhưng chị T. không đồng ý.

Bất kể đến phản ứng của nạn nhân, và rất đông người đang bao vây bên ngoài phòng trọ, Thành vẫn thực hiện hành vi bỉ ổi của mình.

Sau khi quan hệ tình dục với nạn nhân, Thành nói: "Nếu không yêu nữa, một trong hai đứa sẽ phải chết". Cô nữ sinh yếu ớt phản đối: "Không, không" nhưng Thành vẫn dùng tay xiết cổ chị T. khoảng 2-3 phút, cho đến khi nạn nhân bất động.

Gây án xong, Thành mặc lại quần áo cho chị T. và mặc quần áo của mình rồi đắp chăn nằm cạnh nạn nhân. Sau đó công an phường Yên Hòa phá khóa cửa phòng trọ bắt giữ Thành và đưa chị T. đến bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tại tòa, Thành tỏ ra thành khẩn khai báo, đôi mắt vằn đỏ, gương mặt lạnh lùng, phía sau hắn là di ảnh của cô gái xấu số được người nhà nạn nhân mang đến tòa.

Người đàn bà bất hạnh

Nghe con khai tội, mẹ Thành vai run lên từng chập. Đôi mắt thâm quầng, gò má rám nắng, bà bỏ dép đi chân không từ lúc nào không rõ. Ngồi lặng lẽ ở góc phòng, người mẹ bất hạnh mếu máo kể về cuộc đời bất hạnh của mình.

Yêu một người đàn ông cùng quê, lúc bà mang thai Thành, cha của hắn đã không dám nhận con.

Một mình vượt điều tiếng, sinh con và nuôi con một mình, người mẹ dành cho đứa con trai duy nhất tất cả tình thương yêu.

Người mẹ đau khổ tần tảo nuôi con và dõi theo hạnh phúc của người đàn ông đã phụ bạc mình. "Ông ấy lấy vợ, sinh con ngay gần đó. Biết Thành là con trai mình mà ông ta không dám nhận con", người mẹ nghẹn ngào kể.

Nuôi Thành khôn lớn, người mẹ tạm bằng lòng với đứa con trai mà trong mắt bà nó là đứa hiền lành hiếu thảo.

Thấy con ra ngẩn, vào ngơ, biết con đang yêu, bà mẹ gặng hỏi và thầm mừng khi thấy con trai đã tìm được hạnh phúc. Bà kể: "Tôi hay đọc trộm tin nhắn của nó và biết là hai đứa đã yêu nhau, cũng không ngờ chuyện lại xảy ra như vậy..."

Giờ nghị án, chỉ được gặp con trai trong phút chốc, người mẹ kêu gào thảm thiết, lăn ra giữa hành lang phiên tòa mà khóc ngất: "Mẹ chỉ có một mình con, mẹ còn thiết sống làm gì nữa". Bà đã không thể ngồi trong phòng xử án để nghe HĐXX tuyên án đứa con trai của mình.

Biết con nhận án tử hình, người mẹ bất hạnh chân đi đất, khoác trên người chiếc áo bảo hộ đã sờn màu, cố chạy theo xe bít bùng mà gọi tên con. Rồi bà cứ thế ngồi bệt xuống vỉa hè trước cửa tòa án, mắt thẫn thờ ngấn lệ...

  • T.Nhung