Cái danh cháu của ông trùm nổi tiếng giúp Vũ rất nhiều trong quá trình "hành tẩu giang hồ". Sau khi "đế chế" của Năm Cam sụp đổ, Vũ rút vào ở ẩn và kiếm sống bằng hoạt động cầm đồ.

Trần Quốc Vũ (47 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) là con rơi của Nguyễn Văn Si (còn gọi là Bảy Si, anh rể trùm giang hồ Năm Cam).

{keywords}
Vũ luôn che mặt khi bị chụp hình

Tuy nhiên, Bảy Si chỉ nhận con trai là Nguyễn Văn Thọ (Thọ "đại úy") và từ chối mối quan hệ cha con với Vũ vì đây chỉ là kết quả sau những năm tháng ăn chơi thời trai trẻ với một người phụ nữ tên Kim Anh. Bản thân Vũ cũng không thừa nhận mối quan hệ với Bảy Si.

Tuy nhiên, người trong giới giang hồ vẫn công nhận mối quan hệ này và có sự kiêng nể nhất định với Vũ, biệt danh Bửu "bảy si" xuất phát từ đó và phần nào nói lên gốc gác của ông ta.

Với cái mác cháu của ông trùm nổi tiếng, Vũ có chỗ đứng nhất định trong giới "xã hội đen". Những năm 1990 là lúc đế chế của Năm Cam rất mạnh. Thời gian này, Vũ cũng thường xuyên vào tù ra khám vì những hoạt động làm ăn phi pháp của mình.

20 tuổi, Vũ thụ án 2 năm tù vì tham gia một vụ cướp, năm 1990 tiếp tục bị bắt đi cải tạo một năm về hành vi ăn trộm.

Năm 1993, Vũ bị TAND TP HCM kết án 10 năm tù về tội Giết người và Cướp tài sản công dân. Do cải tạo tốt nên giữa năm 2000, ông ta được ra tù trước thời hạn.

Vũ vốn chỉ mượn danh của ông trùm Năm Cam và người cha vô thừa nhận để "hành tẩu giang hồ". Thời điểm này cũng là lúc đường dây xã hội đen của Năm Cam bị công an bóc gỡ. Vì thế, biệt danh Bửu "Bảy si" cũng trở nên vô tác dụng.

Vũ quyết định mở một tiệm cầm đồ ở Cư xá Ngân hàng (quận 7). Sau đó, ông ta cưới vợ sinh con, ổn định cuộc sống và dần rút chân ra khỏi giới giang hồ.

Phi vụ đòi nợ thuê 1,5 tỷ

Vũ vốn là bạn bè với Nguyễn Thị Thu Dung (47 tuổi, ngụ quận Gò Vấp). Trong quá trình làm ăn, bà Lê Kim Đính (51 tuổi, ngụ quận 1) có vay tiền của Dung.

Một thời gian sau, Dung đòi thì bà Đính nói cho ông Lê Đình Minh (59 tuổi, ở quận 8) vay 1,5 tỷ.

Tuy nhiên, Minh cho biết đã cho ông Nguyễn Huỳnh Đức (giám đốc một công ty ở Tiền Giang) mượn số tiền trên qua sự bảo lãnh của chị Nguyễn Thị Hồng Hiếu. Sau đó, làm ăn thua lỗ, ông Đức không có trả và đã bỏ trốn.

Nhiều lần đòi tiền không được, Dung nhờ Vũ và hứa chia hoa hồng nếu thành công. Tuy đã "rửa tay gác kiếm", nhưng khi nghe người phụ nữ này nhờ cậy, Vũ nể bạn nên nhận lời đòi nợ giúp.

Chiều 17/7/2012, Dung điện thoại hẹn bà Đính ở tiệm cầm đồ của Vũ. Sau đó, 2 người phụ nữ này cùng Vũ đến công ty nơi Hiếu làm việc để đòi tiền.

Tại đây, hai bên xảy ra cãi vã vì chị Hiếu cho rằng mình không nợ và sử dụng số tiền này nên không phải trả.

Sau đó, ông Minh đến và cùng cả nhóm xuống TP Mỹ Tho (Tiền Giang) tìm ông Đức nhưng không được. Theo yêu cầu của Dung, tất cả quay về tiệm cầm đồ của Vũ.

Tại đây, xuất hiện 3 thanh niên khống chế ông Minh, chị Hiếu. Vũ chửi Hiếu, ép phải nhận nợ của Dung 1,5 tỷ đồng.

Người phụ nữ này lên tiếng thanh minh liền bị Vũ nhét điện thoại vào miệng, nhổ nước bọt, lấy chai nước đập đầu, đồng thời đe dọa chụp hình tung lên mạng.

Sợ hãi, nạn nhân đồng ý viết giấy cam kết với nội dung vay Dung 1,5 tỷ và trả dần vào ngày 21 hàng tháng. Làm xong giấy nợ, Vũ cho nạn nhân cùng ông Minh về.

Ngày 21 và 26/7/2012, chị Hiếu 2 lần chuyển cho Dung tổng cộng 50 triệu đồng. Sau đó, vì không còn tiền trả nên người phụ nữ này liên tục bị Dung đe dọa đập đầu, cắt ngực, bắt cóc con.

Do quá sợ hãi nên ngày 25/9/2012, Hiếu hẹn Dung và bà Đính đến quán cà phê trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) đưa thêm tiền. Trong lúc Dung đang nhận 250 triệu thì bị công ập vào bắt quả tang.

Với hành vi trên, cuối tháng 5/2015, Vũ bị TAND TP HCM kết án 3 năm tù, Dung 7 năm tù cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo Zing.vn