Chiều 1/7, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Gia Lai cho biết, đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Phú Thiện lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm tìm nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc tập thể khiến 59 người dân làng Mun, xã Ia Ke (Phú Thiện) nhập viện.

Thông tin ban đầu, ngày 27/6 một người dân ở làng Mun có một con bò bị bệnh chết nên tổ chức giết thịt, rồi chia phần cho bà con trong làng mang về ăn. Nhiều người sau khi ăn thịt bò thì xuất hiện các triệu chứng đau đầu, buồn nôn, bị tiêu chảy...

{keywords}
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện

Các trường hợp bị nặng được người thân đưa vào cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Phú Thiện. Dựa trên các triệu chứng, các bác sĩ xác định nguyên nhân ban đầu là do người dân đã ăn phải nguồn thức ăn bị ô nhiễm dẫn đến bị ngộ độc. 

Tổng cộng có 59 người dân làng Mun bị ngộ độc. Đến sáng ngày 1/7, đã có 10/59 nạn nhân bị ngộ độc đang cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện được cho xuất viện.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã cho khoanh vùng, tiến hành tiêu độc khử trùng nơi xảy ra vụ ngộ độc. Đồng thời vận động người dân tiêu huỷ tất cả số thịt bò có mầm bệnh đã được chia trước đó.

Trùng Dương