- Dự báo ngày và đêm nay có một đợt không khí lạnh mới từ phía bắc tăng cường yếu xuống Bắc Bộ gây mưa nhỏ rải rác. 

{keywords}

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống miền Bắc. Nhiệt độ các tỉnh, thành giảm thấp so với ngày hôm trước.

Lúc 7 giờ sáng nay, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở các địa phương như sau: Pháo đài Láng (Hà Nội) chuyển rét đậm 13,9 độ C; núi Ba Vì (Hà Nội) rét hại 11,5 độ C. Văn Lý (Nam Định) xuống mức 12,5 độ C; TP Ninh Bình (Ninh Bình) 13,6 độ C; Cúc Phương (Ninh Bình) 12,2 độ C.

Vùng núi trời rét hại nặng: Sìn Hồ (Lai Châu) và Cò Nòi (Sơn La) cùng giảm đến 10 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) xuống tới 6 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 5,9 độ C. Sa Pa (Lào Cai) xuống mức 5,8 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) rét nhất 2,1 độ C.

Trong khi đó, khu vực đồng bằng và ven biển nhiệt độ cũng giảm thấp. Cụ thể, Láng (Hà Nội) chuyển rét đậm 13,9 độ C; núi Ba Vì rét hại 11,5 độ C. Văn Lý (Nam Định) xuống mức 12,5 độ C; TP Ninh Bình (Ninh Bình) 13,6 độ C; Cúc Phương (Ninh Bình) 12,2 độ C; TP Nam Định (Nam Định) 12,8 độ C.

Dự báo ngày và đêm nay có một đợt không khí lạnh mới từ phía bắc tăng cường yếu xuống Bắc Bộ gây mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ các tỉnh, thành tiếp tục giảm nhẹ.

Người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần mặc thêm áo ấm cho trâu bò, không chăn thả gia súc khi trời có mưa rét. Đốt lửa sưởi ấm cho vật nuôi vào ban đêm, bổ sung các chất vi khoáng vào thức ăn cho vật nuôi để có sức chống lại lạnh rét.

M.Hải