- Hôm nay, không khí lạnh tiếp tục bổ sung xuống miền Bắc khiến trời mưa rét, nhiệt độ thấp nhất tại vùng núi cao xuống dưới 8 độ, Hà Nội xuống 14 độ.

Từ hôm qua, không khí lạnh đã tác động đến các tỉnh miền Bắc khiến trời âm u, sương mù cả ngày, có lúc hoá mù ra mưa. Thậm chí tại các tỉnh vùng núi, có nơi sương mù dày đặc khiến tầm nhìn giảm xuống dưới 100m.

Trong hôm nay, khi khí lạnh tiếp tục bổ sung thêm, sương mù sẽ giảm bớt nhưng nhiệt độ sẽ giảm thêm. Đặc biệt thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa nhỏ rải rác vào buổi sáng.

{keywords}
Sáng nay toàn miền Bắc sẽ có mưa và mưa nhỏ

Đến trưa, mưa giảm hẳn khi gió lạnh dồn sâu xuống. Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ cao nhất trong ngày ở mức 18-20 độ, đêm xuống 14-17 độ, vùng núi rét 10-13 độ, vùng núi cao dưới 8 độ, như Sa Pa có thể xuống 3-4 độ.

Các tỉnh Tây Bắc Bộ trời ấm hơn từ 1-2 độ C, phổ biến 19-22 độ C, riêng Điện Biên, Lai Châu ấm 23-25 độ C.

Do ảnh hưởng không khí lạnh, khu vực từ Thanh Hoá - Quảng Ngãi có mưa trở lại, cục bộ có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 20-23 độ.

Các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận chỉ có mưa vừa, mưa to vào sáng sớm, sau nắng ráo 24-31 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nhưng không quá gay gắt khi nhiệt độ cao nhất tại Tây nguyên ở mức 25-28 độ, Nam Bộ từ 30-33 độ. Chiều tối và đêm ở cả 2 khu vực này có mưa rào và dông vài nơi.

Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Từ hôm nay,  ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa); ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

M.Anh