- Dự báo thời tiết 22/5: Vùng thấp nóng phía Tây mạnh lên khiến nhiệt độ miền Bắc tăng nhanh thêm 2-5 độ C, cá biệt có nơi nắng nóng 37 độ.

Miền Bắc đang có sự thay đổi thời tiết rõ rệt, từ se lạnh sang mát mẻ 30-32 độ vào cuối tuần.

Từ hôm nay, khi vùng thấp nóng phía Tây mạnh dần lên, toàn miền Bắc sẽ tăng nhiệt mạnh thêm 2-5 độ. Các tỉnh Tây Bắc Bộ tăng nhiều, phổ biến 32-35 độ, riêng khu Tây Bắc Bộ có nơi nắng nóng 37 độ C.

{keywords}
Miền Bắc tăng nhiệt, Tây Bắc Bộ có nơi nắng nóng 37 độ. Ảnh: Trần Thường

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng đêm có mưa rải rác, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng, nhiệt độ từ 30-32 độ C.

Dọc các tỉnh từ Thanh Hoá - Phú Yên hôm nay cũng có nắng nóng diện rộng, nhiều nơi nóng 34-37 độ C.

Tuy nhiên nắng nóng tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ chỉ diễn ra ngắn ngày. Từ ngày 24-25/5, miền Bắc sẽ đón khí lạnh kèm rãnh thấp nên sẽ có mưa rào bất chợt, nhiệt độ giảm còn 29-33 độ C.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ từ 24-26 cũng sẽ có mưa dông rải rác, nhiệt độ giảm còn 30-33 độ.

Các tỉnh Nam Bộ liên tiếp 2 ngày qua có mưa lớn vào chiều tối gây ngập úng nặng nhiều tuyến đường. Trong hôm nay, khu vực này tiếp tục tồn tại 2 trạng thái thời tiết khác biệt trong cùng 1 ngày.

Buổi sáng đến trưa trời oi nắng 31-34 độ, nhưng chiều tối lại có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 20/5: Vì sao miền Bắc mưa rét giữa tháng 5?

Dự báo thời tiết 20/5: Vì sao miền Bắc mưa rét giữa tháng 5?

Miền Bắc trải qua những ngày mưa lạnh khi đã vào giữa tháng 5. Nhiệt độ tại trạm Láng, Hà Nội thấp hơn trung bình đến 3 độ.

Sài Gòn ngập, đường phố kẹt cứng sau mưa lớn

Sài Gòn ngập, đường phố kẹt cứng sau mưa lớn

Mưa như trút nước dồn dập chỉ trong 1 giờ cũng đủ khiến nhiều khu vực ở Sài Gòn ngập nặng, giao thông rối loạn. 

Lũ tràn về kinh hoàng ở Buôn Ma Thuột

Lũ tràn về kinh hoàng ở Buôn Ma Thuột

Đoạn clip ghi nhận cơn mưa như trút ở Buôn Ma Thuột, người dân tại các tuyến đường đồi dốc không dám đi ra ngoài, chỉ đứng trong nhà nhìn ra ngoài.

TPHCM muốn gắn hàng chục 'mắt thần' giám sát ngập nước

TPHCM muốn gắn hàng chục 'mắt thần' giám sát ngập nước

Camera được Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TPHCM đề xuất được xem như những 'mắt thần' ghi nhận thông tin thời điểm mưa gây ngập, mức độ ngập… để đưa ra phương án ứng phó hiệu quả.

M.Anh