- Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Hôm nay, 2 đầu đất nước tiếp tục có mưa lớn. Trong đó các tỉnh miền Bắc, do chịu tác động của rãnh thấp, các tỉnh vùng núi có mưa diện rộng.

Riêng các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có mưa to đến rất to (50-80mm, có nơi trên 100mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trong đó mưa chủ yếu tập trung vào đêm và sáng sớm.

{keywords}
Nam Bộ có mưa to đúng thời điểm triều cường lên cao nên nhiều khu vực trũng thấp ven sông có nguy cơ ngập lụt

Thủ đô Hà Nội dù ít mưa hơn song oi nóng cũng dịu dần, nhiệt độ cao nhất hôm nay ở mức 33-34 độ C. Các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến 30-33 độ.

Dọc dải miền Trung duy trì nắng nóng cả ngày, cao nhất tại khu vực Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có thể lên 35 độ, các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận ở mức 31-34 độ. Song từ chiều tối và đêm, toàn bộ miền Trung sẽ có mưa rào và dông vài nơi nên nhiệt độ ban đêm giảm nhanh, về mức 24-28 độ.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa diện rộng từ chiều qua. Trong đó nam Tây Nguyên và Bắc Nam Bộ mưa lượng khá, có nơi mưa to đến rất to kèm dông gió mạnh.

Trong hôm nay, mưa tiếp tục ở 2 khu vực trên và có thể xảy ra bất chợt trong ngày, dồn dập nhất vào chiều tối, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Cùng thời điểm, triều cường trên các sông tại Nam Bộ cũng đang dâng cao, trong hôm nay và ngày mai sẽ đạt đỉnh. Mực nước tại nhiều trạm xấp xỉ BĐ3, tại TP.HCM vượt BĐ3 là 0,03m.

Do đó các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An, TP.HCM, Cần Thơ có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt.

Mùa đông năm nay tiếp tục ấm hơn

Mùa đông năm nay tiếp tục ấm hơn

Cơ quan khí tượng nhận định, nhiệt độ trung bình từ tháng 9-12 năm nay tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C.

Không có chuyện mất hẳn mùa đông như đồn đại

Không có chuyện mất hẳn mùa đông như đồn đại

Nhiệt độ mùa đông ấm hơn hẳn nhiều năm, thậm chí nhiều ngày liên tiếp ấm 27-28 độ khiến nhiều người lo ngại sẽ không còn mùa đông.

Giải mã mùa đông nóng kỷ lục trong 10 năm qua

Giải mã mùa đông nóng kỷ lục trong 10 năm qua

Miền Bắc đang trải qua một mùa đông ấm nhất trong 10 năm qua. Dự báo dịp Tết Nguyên đán 2017, sẽ có cả lúc rét và ấm.

Bắt bệnh thời tiết, Phó tổng giám đốc bị bắt đền... giặt chăn

Bắt bệnh thời tiết, Phó tổng giám đốc bị bắt đền... giặt chăn

33 năm làm nghề dự báo thời tiết, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia từng gặp không ít chuyện dở khóc dở cười.

M.Anh