- Dự báo thời tiết 11/11: Trong ngày cuối tuần, mưa ẩm vẫn là kiểu thời tiết chủ đạo ở các tỉnh thành miền Bắc, gồm cả thủ đô Hà Nội. Trời nhiều mây, độ ẩm cao, có mưa.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước chỉ đạo khẩn trương xử nghiêm hàng loạt đại án
Nguyên Thứ trưởng Lê Bạch Hồng bị bắt: BHXH Việt Nam nói gì?

Nguyên nhân gây mưa ẩm ở Bắc Bộ là do không khí lạnh đang suy yếu lệch Đông khiến gió Đông Nam hoạt động mạnh đưa hơi ẩm từ biển vào đất liền lại kết hợp với một rãnh áp thấp trong đới gió Tây di chuyển sang.

Hai hình thái này tương tác hình thành lớp mây dày bao phủ khắp Bắc Bộ và gây mưa ở nhiều nơi.

{keywords}
 

Ở phía Tây Bắc Bộ sẽ có những điểm mưa vừa như Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai với lượng mưa từ 10-30mm. Nền nhiệt miền Bắc ít có sự chênh lệch, thấp nhất ở vùng núi từ 17-19 độ, đồng bằng từ 20-22 độ. Nhiệt độ cao nhất ngày cũng chỉ nhích lên trong khoảng từ 24-26 độ.

Dự báo Hà Nội và các vùng lân cận đêm và sáng có mưa, mưa rào. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh. Độ ẩm từ 68-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ, cao nhất từ 23 – 26 độ.

Tại Trung Bộ, hôm nay mưa sẽ có xu hướng giảm hơn bởi đới gió đông bắc đang đà suy yếu nên sáng sớm nay mưa chỉ còn diễn ra ở khu vực từ Nghệ An trở vào đến Khánh Hòa với lượng mưa không lớn, từ 10-15mm, đến trưa chiều diện mưa sẽ thu hẹp lại, chỉ còn xảy ra rải rác và ngắt quãng ở các tỉnh từ Quảng Bình trở vào đến Quảng Ngãi.

Bắc Trung Bộ đêm trời lạnh với nền nhiệt phổ biến ở ngưỡng từ 20 – 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ. Các tỉnh từ Đà Nẵng – Bình Thuận mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ ít mưa, trời nắng. Nhiệt độ ban ngày ở Tây Nguyên từ 30-32 độ, thành phố Đà Lạt khoảng 22-23 độ. Nam Bộ có nắng từ sớm, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 33-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Cuộc họp đặc biệt trên xe buýt của vị Đại sứ giỏi tiếng Việt

Cuộc họp đặc biệt trên xe buýt của vị Đại sứ giỏi tiếng Việt

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward gây bất ngờ khi tổ chức cuộc họp báo ‘di động’ trên xe buýt 2 tầng đi quanh hồ Hoàn Kiếm.

Vụ ông Phan Văn Vĩnh: Nguyễn Thanh Hóa đổ lỗi cho người khác

Vụ ông Phan Văn Vĩnh: Nguyễn Thanh Hóa đổ lỗi cho người khác

Là bị can trong đường dây đánh bạc liên quan đến ông Phan Văn Vĩnh, quá trình điều tra, ông Nguyễn Thanh Hóa đổ lỗi cho người khác.

Danh tính người Việt tử vong do nổ nhà máy ở Hàn Quốc

Danh tính người Việt tử vong do nổ nhà máy ở Hàn Quốc

Hai nạn nhân thiệt mạng là anh Chu Văn Dương, anh Tăng Văn Khanh. Hai công nhân bị thương là anh Đỗ Quốc Hùng và anh Vương Đắc Khải.

Thái An