Đưa tin Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã trở về Hà Nội sáng nay, hãng tin Đức DPA trong bản tin cũng thừa nhận bản tin trước "thông tin sai" ông qua đời.

 

Ngay sau khi báo chí Việt Nam đăng tin và ảnh Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh trở về nước sáng nay, DPA - hãng tin đưa tin ông qua đời sau khi được chữa trị tại một bệnh viện ở Paris, dẫn một nguồn từ bệnh viện hôm 19/7 - cũng đã dẫn tin mới nhất của mình.

Khác với bản tin thứ hai đăng hôm 20/7 sau khi loan báo tình trạng của Bộ trưởng Quốc phòng VN, trong đó tinh vi dẫn song song lời của Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN bác bỏ sự việc nhưng vẫn để cả nguồn tin từ bệnh viện khẳng định trái ngược, thì đến bản tin sáng nay, DPA đã thừa nhận "thông tin sai".

{keywords}

 

Nguyên văn bản tin DPA đưa sáng nay như sau:

"Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh trở về Hà Nội ngày 25/7 sau khi được chữa trị y tế ở Pháp, theo một quan chức quân đội.

Bộ trưởng đã trở về Hà Nội từ Paris sáng nay trên một chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines và ông đã rời sân bay đi thẳng về văn phòng để bắt đầu làm việc", Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam nói với DPA.

Một bản tin trước của DPA đã thông tin sai rằng Đại tướng qua đời sau khi được chữa trị tại một bệnh viện ở Pháp, dẫn một nguồn tin từ bệnh viện này.

Một bức ảnh của báo chí trong nước cho thấy Đại tướng Thanh đi bộ tới một chiếc xe hơi ở sân bay".

Như tin đã đưa, 7h sáng nay, Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Quốc phòng đã về đến Hà Nội sau một thời gian phẫu thuật u phổi tại Pháp.

Bộ trưởng Thanh bay trên chuyến bay dân sự của VietNam Airlines có số hiệu VN18, ngồi ghế hạng thương gia. Chuyến bay cất cánh từ sân bay Charles De Gaulle (Paris) lúc 14g giờ địa phương và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài sáng nay.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ cho biết, sau khi xuống sân bay Nội Bài, sức khoẻ của Đại tướng Phùng Quang Thanh bình thường, không phải bố trí phương tiện, thiết bị trợ giúp.

Ông đã bước xuống máy bay bằng cầu thang bộ, tươi cười bắt tay nhiều người đón tiếp, sau đó lên xe ôtô biển số TH 2809 chạy về hướng cầu Nhật Tân, về Hà Nội.

Thái An tổng hợp