- Do thiếu tiền về quê, Trung đã đột nhập vào nhà dân xã Hải Chánh để trộm tiền thì bị vây bắt vì nghi bắt cóc trẻ em.

Đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Trung đột nhập vào nhà người dân là để trộm cắp tài sản.

{keywords}
Lãnh đạo Công an huyện Hải Lăng thông tin vụ việc

Theo cơ quan công an, khoảng 7h30 sáng nay, Lê Thành Trung (SN 1994, trú tại Vạn Hưng, Vạn Ninh, Khánh Hòa) đi xe máy BKS 47M7-6746 theo QL1A từ thị xã Quảng Trị vào xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng).

Khi đến thôn Mỹ Chánh, Trung thấy nhà anh Võ Văn Thắng (SN 1987, nằm sát QL) không có ai trông coi, liền vào nhà định trộm tài sản.

Tại thời điểm Trung đột nhập, gia đình anh Thắng chỉ có 2 cháu nhỏ đang ngủ trong nhà. Trung vào phòng ngủ dùng chìa khóa cạy tủ lục tìm tài sản.

{keywords}
Đối tượng Trung tại cơ quan công an

Một lúc sau, anh Thắng từ chỗ làm về nhà để thay quần áo, phát hiện chiếc xe máy ngoại tỉnh đậu ở sân nên nghi ngờ có chuyện bất thường.

Khi anh Thắng vừa vào nhà thì nhìn thấy một thanh niên tóc dài, đầu đội mũ bảo hiểm từ trong phòng ngủ bước ra. Cũng lúc này, con trai anh Thắng tỉnh dậy.

Anh Thắng liền nhanh chóng lao vào khống chế đối tượng rồi nhờ người gọi điện báo cơ quan công an.

Điều tra ban đầu, người này từng đột nhập vào nhà dân tại xã Triệu Phong để trộm cắp tài sản và bị người dân bắt giữ. Tuy nhiên, do việc trộm cắp bất thành và gia đình không trình báo nên cơ quan chức năng không xử lý.

Được biết, trước thời điểm đột nhập nhà dân trộm trộm tài sản và bị bắt giữ, Trung đang làm nhân viên bán vé tại một hội chợ tổ chức ở huyện Gio Linh.

“Vì chưa đủ điều kiện cấu thành tội trộm cắp tài sản nên cơ quan công an trước mắt sẽ thông báo cho gia đình đối tượng và giao cho đơn vị tổ chức hội chợ quản lý, tạo việc làm để đối tượng có tiền về quê”, Đại tá Triệu nói.

Nghi vấn dùng thuốc mê vào nhà bắt cóc trẻ em

Nghi vấn dùng thuốc mê vào nhà bắt cóc trẻ em

Sau khi đánh thuốc mê đàn chó 4 con, đối tượng vào nhà ông Tấn, chuẩn bị bế cháu bé đi thì bị người nhà phát hiện, bắt giữ.

'Không có chuyện trẻ em bị bắt cóc ở Cao Bằng'

'Không có chuyện trẻ em bị bắt cóc ở Cao Bằng'

Lãnh đạo xã Quang Trung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng khẳng định thông tin trên mạng xã hội cho rằng tại địa bàn xã này vừa xảy ra vụ việc một nhóm người đánh đập, bắt cóc trẻ em là không đúng sự thật.

Bà bán tăm kể phút bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em

Bà bán tăm kể phút bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em

Bà Nguyễn Thị Phúc, 1 trong 2 phụ nữ đi bán tăm chia sẻ phút bị đánh 'thừa sống thiếu chết' ở Sóc Sơn vì bị nghi bắt cóc trẻ em.

Sự thật đau lòng vụ 2 phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc

Sự thật đau lòng vụ 2 phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội xác định hai phụ nữ bị đánh vì nghi bắt cóc là người của một hợp tác xã tình thương, đang đi bán tăm.

Hai phụ nữ bị đánh nhập viện vì nghi đi bắt cóc trẻ con

Hai phụ nữ bị đánh nhập viện vì nghi đi bắt cóc trẻ con

Nghi bắt cóc trẻ con, một số người dân chưa rõ đầu đuôi sự việc đã đuổi đánh 2 người phụ nữ bán tăm, khiến hai người bị thương.

Quang Thành