- Cán bộ huyện dùng súng “thị uy” với người dân ở An Giang khai mua đến 2 khẩu súng ở Sài Gòn để bắn chim, chuột…

Ngày 20/3, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Nguyễn Trường Viễn - Trưởng Công an huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết, sẽ đưa khẩu súng mà ông Mai Thanh Tuấn – Phó phòng NN&PTNN, kiêm Trưởng trạm Thủy lợi huyện Tri Tôn dùng doạ người dân gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua đi giám định để có hướng xử lý.

{keywords}

Hình ảnh ông Tuấn dùng súng “thị uy” với người dân

“Khẩu súng này là đồ chơi nguy hiểm, loại vỏ nhựa, bắn đạn bi nhựa. Anh Tuấn khai mua hai khẩu súng hơn 3,5 triệu đồng, tuy nhiên giá thực tế như thế nào thì chưa biết”, Đại tá Viễn nói và cho biết cấp dưới báo lên mức xử phạt đối với trường hợp này từ 5 – 10 triệu đồng.

Còn trong bản tường trình, ông Tuấn cho biết, trong lúc đi khám bệnh ở Sài Gòn đã ghé tiệm bán đồ chơi mua 2 khẩu súng bắn đạn bằng bi nhựa để bắn chim, chuột…

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn khẳng định, súng ông Tuấn dùng để dọa người dân là súng đồ chơi, chưa gây hậu quả và thương tích. Tuy nhiên, phong cách và cách ứng xử vừa qua của ông Tuấn là chưa chuẩn mực, gây phản cảm. Sắp tới sẽ có hướng xử lý về mặt chính quyền đối với cán bộ này.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip dài gần 30 giây ghi lại cảnh 1 người đàn ông ngồi trên xe máy, tay cầm khẩu súng cự cãi với 1 nhóm người được cho là câu cá ở khu vực hồ thuỷ lợi trên địa bàn huyện Tri Tôn.

Trong lúc cự cãi, ông Tuấn bắn trúng vào ngón út của bàn chân trái của một người đối diện gây sưng đỏ.

Khi sự việc xảy ra, nhóm người câu cá đã quay clip và đăng lên mạng xã hội.

Sau đó, cơ quan chức năng xác định, người đàn ông chính là ông Tuấn như nói trên. Ngành nông nghiệp tỉnh An Giang khẳng định, không trang bị súng cho ông Tuấn khi thực thi công vụ. Việc ông Tuấn tự trang bị công cụ hỗ trợ và cầm để dọa người dân là sai.

Được biết, nơi xảy ra vụ việc là hồ nước sâu rất nguy hiểm, nên ông Tuấn được phân công quản lý để cảnh báo mọi người không nên vào câu cá và tắm tại đây.

Cán bộ huyện dùng súng bắn người dân câu cá?

Cán bộ huyện dùng súng bắn người dân câu cá?

Một người đàn ông được cho là cán bộ Phòng NN&PTNH huyện dùng súng “thị uy” với người dân ở khu vực hồ thuỷ lợi.

Sở 'thừa' 23 cán bộ: Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, làm rõ

Sở 'thừa' 23 cán bộ: Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, làm rõ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin Sở NN-PTNT Thái Nguyên bổ nhiệm "thừa" 23 cán bộ.

Cán bộ thuế bị tố vòi tiền: Giải trình bất ngờ của người trong cuộc

Cán bộ thuế bị tố vòi tiền: Giải trình bất ngờ của người trong cuộc

Các cá nhân liên quan đến sự việc lộ đoạn ghi âm tố cán bộ thuế thị xã Kỳ Anh vòi tiền doanh nghiệp đều phủ nhận có tiêu cực.

Hà Nội: 3 cô gái nhận án tù vì sát hại cán bộ công an

Hà Nội: 3 cô gái nhận án tù vì sát hại cán bộ công an

Ba cô gái tuổi từ 16-24 lao vào đánh hội đồng một cán bộ công an phường khiến nạn nhân tử vong.

Hoài Thanh