- 12h10 ngày 13/11, di hài 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi đã được đưa về sân bay Nội Bài.

Nghẹn ngào đón di hài 3 mẹ con người Việt vụ MH17

Đúng 12h10, di hài 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi đã được đưa về tới sân bay Nội Bài.


Từ sáng sớm 13/11, gia đình nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh (SN 1977) đã có mặt tại sân bay Nội Bài chờ đón di hài chị Minh và 2 con.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Gia đình nạn nhân chuẩn bị đón di hài 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Tường – Phó Đội trưởng Đội Kiểm tra Hàng hóa – Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài cho biết, theo dự kiến, 12h10 ngày hôm nay (13/11), máy bay chở di hài 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi sẽ về đến sân bay Nội Bài.

Theo thông tin mà ông Nguyễn Đình Tường cung cấp, di hài 3 mẹ con người Việt được đưa về trên chuyến bay số MH752 của Hãng hàng không Malaysia.

Video ông Tường trả lời báo chí:

{keywords}
Nơi chuẩn bị nhận di hài 3 nạn nhân người Việt

“Dự kiến 12h10 máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, từ lúc máy bay hạ cánh đến lúc trao di hài cho gia đình nạn nhân sẽ mất thêm khoảng 10 phút. Chúng tôi sẽ làm các thủ tục bàn giao di hài cho gia đình ngay tại sân trước của Kho Hàng hóa của sân bay” - ông Tường nói.

Cũng theo ông Tường, thì ngay khi nhận tin di hài 3 mẹ con người Việt được đưa về nước, Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài đã bố trí thêm lực lượng để đảm bảo công tác an ninh, hỗ trợ bàn giao theo đúng các thủ tục.

Đúng 12h10, di hài 3 mẹ con chị Minh đã về đến Hà Nội. Sau ít phút làm thủ tục theo quy định, cơ quan chức năng đã bàn giao 3 cho gia đình. 

{keywords}

{keywords}

Di hài các nạn nhân người Việt đã được đưa về Hà Nội

Sau đó, di hài các nạn nhân sẽ được đưa về Nhà tang lễ Phùng Hưng.

Trước đó, vào ngày 17/7, chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia đã bị bắn hạ tại Ukraine khiến 298 hành khách trên máy bay tử nạn, trong đó có 3 công dân Việt Nam.

>> Hình ảnh đón di hài 3 nạn nhân người Việt vụ MH17 

{keywords}

Hình ảnh 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh

Ba nạn nhân người Việt gồm chị Nguyễn Ngọc Minh (SN 1977) và 2 con là Đặng Minh Châu (SN 1997) và Đặng Quốc Duy (SN 2001).

Được biết, chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan khoảng 60 km. Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hiện chị cũng đang có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội.

Nhị Tiến