Một người đàn ông ở An Giang được cho là đập mộ của vợ để lấy hài cốt vứt uống sông. Ông này nói với người thân rằng, thường xuyên bị người vợ quá cố "ám ảnh".

Ngày 6/10, cơ quan chức năng tỉnh An Giang triệu tập ông Đặng Văn Khỏe (55 tuổi, ngụ xã Phú Long, huyện Phú Tân) để làm rõ hành vi Xâm phạm mồ mả.

Bà Nguyễn Thị Xứa, em dâu của bà Thơm (ở sát vách nhà ông Khỏe), cho biết, ông Khỏe thực hiện hành vi trên vào sáng 2/10.

{keywords}

Người thân bà Thơm bức xúc trước hành động của ông Khỏe. Ảnh: NLĐO

Hài cốt bà Thơm đã được cải táng 1 lần. Có ít nhất 2 lần ông Khỏe bỏ lư hương của vợ mình ra bụi tre sau nhà. “Gia đình và dòng họ bà Thơm đang tìm hài cốt bà Thơm ở dưới sông và khắp nơi nhưng chưa tìm thấy” – bà Xứa nói. 

{keywords}
Ngôi mộ bị đập phá, lấy mất hài cốt. Ảnh: NLĐO

Qua tìm hiểu từ gia đình, bà Thơm và ông Khỏe sống với nhau 13 năm, sinh được một người con gái năm nay 25 tuổi và đang sống tại địa phương. Bà Thơm mất ngày 21/4/2002. Đương thời, bà Thơm là người giàu có.

Bà Thơm mất đi, để lại cho người chồng của mình nhiều tài sản, trong đó có hơn 10 công đất ruộng. Bà Thơm mất, người chồng của mình không chôn vợ tại phần đất nhà mà chôn ở đất “nhị tỳ”.

Dù bà Thơm đã mất 13 năm nay, ông Khỏe không bao giờ làm đám giỗ cho vợ.

Khi được giải thích đấy là hành vi sai trái, có thể bị xử lý hình sự thì ông Khỏe mới hoảng sợ lặn tìm hài cốt vợ hoàn lại chỗ cũ để giảm nhẹ tội.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

M.T (tổng hợp)